Tin mới

Cuối năm thiếu tiền về quê, người chồng dựng chuyện bắt cóc để đòi tiền chuộc từ vợ

Thứ ba, 09/01/2018, 14:42 (GMT+7)

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã dựng lên vở kịch bắt cóc đòi tiền chuộc để lấy tiền cuối năm về nhà và đã bị cảnh sát tạm giam.

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã dựng lên vở kịch bắt cóc đòi tiền chuộc để lấy tiền cuối năm về nhà và đã bị cảnh sát tạm giam.

Trước đó, một người đàn ông họ Ngô ở huyện Phụng Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã báo cảnh sát việc bạn mình là Lưu Phong bị bắt cóc ở khách sạn. Theo đó, người nhà Lưu Phong cũng nhận được tin báo là phải mất 10 vạn NDT tiền chuộc.

 

Nhận được tin báo, cảnh sá đã nhanh chóng có mặt tai khách sạn nơi mà Lưu Phong bị bắt giữ. Tại hiện trường anh ta bị trói trên ghế bằng dây điện và không xuất hiện kẻ bắt cóc đâu.

Lưu Phong kể lại rằng, 23h ngày 2/1, anh vào nghỉ tại khách sạn này theo sự sắp xếp của người bạn họ Ngô. Khoảng 2h sáng hôm sau, khi anh đang ngủ say thì có người gõ cửa đòi kiểm tra hành chính. Lưu Phong dậy mở cửa thì bất ngờ bị 2 thanh niên bịt mặt đánh ngất, dùng dây điện của đèn ngủ trói vào ghế và chụp ảnh lại. Tiếp đó, bọn bắt dùng điện thoại của lưu Phong, gửi bức ảnh đó cho vợ anh qua Wechat và uy hiếp, nếu không chuẩn bị được 10 vạn NDT (khoảng 350 triệu VND) trước 7h sáng, chúng sẽ giết con tin.

Cảnh sát đã nhanh chóng theo dõi CCTV tại khách sạn và phát hiện khoảng thời gian mà anh Lưu bị bắt cóc thì không có ai ra vào phòng chỉ có anh Ngô bạn thân của anh Lưu bước vào. Điều này khiến cảnh sát nghi ngờ. Sau một hồi truy hỏi, anh Lưu đã thừa nhận rằng chính mình đã dựng lên câu chuyện này.

Anh Lưu bị tạm giam vì dựng chuyện bắt cóc tống tiền.

Do từ đầu năm đến giờ, anh đã giấu vợ đổ tiền vào đầu tư cổ phiếu nhưng bị thua lỗ. Anh đã dựng chuyện bắt cóc để lấy tiền chuộc bù vào chỗ lỗ, cuối năm về có cái ăn nói với vợ. 

 

Không ngờ rằng ngay khi nhìn thấy ảnh chồng bị bắt cóc, vợ Lưu Phong đã nhanh trí gọi điện cho anh Ngô và báo cảnh sát, khiến sự việc vỡ lở.

Vì đây là hành vi gây rối loạn trật tự xã hội nên ngày 6/1/2018, Lưu Phong đã bị tạm giam hành chính 6 ngày theo đúng pháp luật.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news