Tin mới

Cười sảng khoái liên tục, bạn nhận ngay 5 tác dụng không ngờ

Chủ nhật, 02/05/2021, 11:08 (GMT+7)

Chúng ta đều đã nghe đến câu "1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ" và đó là sự thật. Một khi chúng ta cười, cơ thể ngay lập tức cảm thấy khác lạ, khuôn mặt và cơ bắp bắt đầu co lại và tâm trí thay đổi.

Đó là tất cả những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bắt đầu nhận được những lợi ích về sức khỏe khi cười. Hãy cười nhiều hơn để nhận được những điều tuyệt vời dưới đây:

1. Bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn

Cười sẽ giúp bạn giảm  cân nhiều hơn, đạt được mục tiêu nhanh hơn. Hoạt động này kích hoạt nhiều cơ quan khác nhau, trong đó có cơ bắp. Thêm vào đó, khi bạn cười thì cơ ở bụng bắt đầu giãn ra, co lại, rất giống như khi bạn tập thể dục. Đó là lý do tại sao bạn cười nhiều lại đau bụng.

2. Bạn được giảm căng thẳng tức thì

Cười giúp giảm căng thẳng tức thì.
Cười giúp giảm căng thẳng tức thì.

Một tiếng cười sảng khoái sẽ làm giảm căng thẳng của bạn ngay lập tức. Trong quá trình này, nhịp tim của bạn sẽ tăng đột biến và sau đó đi xuống. Kết quả là ... bạn sẽ cảm thấy thư giãn và mức độ căng thẳng của bạn sẽ thấp hơn. Tiếng cười giải phóng các chất hóa học mang lại cảm giác dễ chịu xoa dịu tâm trạng của chúng ta. Điều này có nghĩa là sau một trận cười sảng khoái, bạn sẽ cảm thấy hài lòng.

3. Huyết áp của bạn có thể giảm

Cười sảng khoái rất tốt cho các mạch máu và tăng lưu lượng máu. Điều này có thể bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về tim và đau tim. Ngoài ra, nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ở một số người, cười có thể làm giảm huyết áp .

4. Bạn sẽ thở tốt hơn .

Chúng ta biết rằng oxy rất quan trọng để cơ thể hoạt động tốt. Hít thở sâu có thể cung cấp cho chúng ta một lượng oxy tốt và cười cũng có tác dụng tương tự. Khi chúng ta cười, phổi sẽ mở ra và chúng ta có thể hít thở lâu hơn để cung cấp lượng oxy cần thiết cho máu.

5. Bạn sẽ cảm thấy bớt đau

Bạn sẽ cảm thấy bớt đau
Bạn sẽ cảm thấy bớt đau

Nếu bạn bị  đau hoặc cảm thấy không thoải mái, hãy cố gắng cười trừ. Cười giải phóng chất giảm đau tự nhiên của cơ thể và chúng ta có thể cảm thấy tốt hơn rất nhiều sau đó. Ở đây, hóa chất tạo cảm giác dễ chịu đóng một vai trò quan trọng vì nó giúp bạn đối phó với không chỉ nỗi đau về tinh thần mà còn về thể chất.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news