Tin mới

"Cuỗm" 60 điện thoại di động và hơn 50 triệu đồng của cửa hàng điện thoại

Thứ bảy, 10/01/2015, 09:49 (GMT+7)

Để có tiền tiêu xài, Lâm đã dùng vam phá khóa ngoài rồi dùng gậy sắt và xà gồ cậy cửa và thực hiện hành vi trộm cắp.

Để có tiền tiêu xài, Lâm đã dùng vam phá khóa ngoài rồi dùng gậy sắt và xà gồ cậy cửa và thực hiện hành vi trộm cắp.

Theo thông tin trên báo An ninh thủ đô, ngày 23/12, CAP Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Trần Thị Hoàn, là chủ cửa hàng sim thẻ điện thoại tại tổ 36 phường Hoàng Văn Thụ, về việc cửa hàng bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 60 điện thoại di động và thẻ cào các mệnh giá. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng 100 triệu đồng.

Video tham khảo :Những màn trộm cắp xe máy táo tợn ở Việt Nam:

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 15h ngày 7/1, cơ quan công an đã xác định được đối tượng gây án là Lê Văn Lâm, SN 1968, trú tại tổ 21 phường Hoàng Văn Thụ. Đối tượng này đã có 3 tiền án tội trộm cắp tài sản.

Khoảng 20h cùng ngày, phát hiện đối tượng đang di chuyển trên tuyến phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, tổ công tác đã mời về trụ sở Công an phường đấu tranh làm rõ.

Hung thủ vụ trộm cắp.

Tại cơ quan công an, Lê Văn Lâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 16h ngày 22/12, Lâm giả làm khách hàng đến cửa hàng sim thẻ tại địa chỉ trên, nhằm có thời gian quan sát vị trí các ổ khóa và cách bài trí cửa hàng, nơi để các tài sản có giá trị.

1h ngày 23/12, do trời rét lại vào thời điểm đêm khuya nên đoạn đường vắng người qua lại, Lâm đã sử dụng vam phá khóa ngoài  rồi dùng gậy sắt và xà gồ cậy cửa, cậy đến đâu, đối tượng nhét gạch vào giữ cố định đến đó. Khi khoảng trống vừa đủ, Lâm chui vào trong cửa hàng và thực hiện hành vi trộm cắp.

Tài sản lấy được, Lâm mang về nhà cất giấu. Khoảng 1 tuần sau, đối tượng mang điện thoại và thẻ cào đi tiêu thụ. Số điện thoại, Lâm bán cho các cửa hàng tại phố Minh Khai, Hai Bà Trưng. Riêng số thẻ, Lâm đã bán được 1 nửa, thu về 27 triệu đồng. Số tiền có được, đối tượng trả nợ và ăn tiêu.

Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi được 50 chiếc điện thoại di động, 8 triệu đồng tiền mặt và một số thẻ cào đối tượng chưa kịp tẩu tán.

Vụ việc đang được CAP Hoàng Văn Thụ phối hợp với cơ quan CSĐT – CAQ Hoàng Mai tiếp tục mở rộng điều tra.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news