Tin mới

Cướp hàng loạt điện thoại của phụ nữ rồi ra điều kiện "hôn 1 cái sẽ trả lại"

Thứ ba, 02/10/2018, 14:30 (GMT+7)

Của dùng dao khống chế nữ công nhân bắt chị này đưa chiếc ĐTDĐ. Sau đó Của ra điều kiện "cho hôn 1 cái sẽ trả lại điện thoại" nhưng nạn nhân không đồng ý.

Của dùng dao khống chế nữ công nhân bắt chị này đưa chiếc ĐTDĐ. Sau đó Của ra điều kiện "cho hôn 1 cái sẽ trả lại điện thoại" nhưng nạn nhân không đồng ý.

Công an TP.HCM đưa tin, ngày 2/10, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 9, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Của (SN 2000, sống lang thang) để điều tra vì có liên quan đến một số vụ tấn công nữ công nhân cướp tài sản trong Khu công nghệ cao TPHCM (KCNC).

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang nên đã đi cướp tài sản. Của thường mắc võng ngủ tại các trạm xe buýt trên xa lộ Hà Nội. Do phát hiện nhiều nữ công nhân thường đi làm bằng xe buýt rồi đi tắt qua hàng rào KCN nên tiếp cận gây án, theo Thời Đại.

Nguyễn Văn Của tại cơ quan công an.

Khoảng 6h45 ngày 26/9, chị Mỹ Tình (SN 1992, ngụ tỉnh Tiền Giang, là công nhân) chui qua hàng rào để đi bộ trên đường Vanh đai khu công nghiệp quận 9 thì bị Của chặn lại.

Sau đó, Của dùng dao khống chế yêu cầu chị Tình đưa tài sản. Quá hoảng sợ chị Tình đưa cho Của gần 500 ngàn đồng. Của tiếp tục uy hiếp yêu cầu chị này phải đưa ĐTDĐ cho y. Do tiếc chiếc ĐTDĐ nên chị Tình xin lại nhưng Của không đồng ý. Bất ngờ khi chị Tình bỏ đi được vài bước thì Của ra điều kiện với theo "cho hôn 1 cái sẽ trả lại ĐTDĐ". Chị Tình không đồng ý nhưng Của vẫn trả lại.

Lúc 19 giờ 45 phút chiều 27/9, chị Nguyễn Thị Kim Phấn (SN 2000, quê tỉnh Phú Yên) là công nhân làm việc trong KCNC đi bộ trên đường Vành đai (thuộc KP1, phường Tân Phú), quận 9 thì bất ngờ bị một thanh niên đi bộ chạy đến dùng tay trái kẹp cổ, tay phải cầm dao khống chế, buộc chị Phấn phải đưa hết tài sản, nếu chống cự sẽ bị giết.

Do quá hoảng sợ, chị Phấn bị té xuống đường thì tên cướp lao theo vật chị. May mắn, trong lúc chị Phấn đang khóc lóc vang xin kẻ cướp tha mạng thì lúc này có một phụ nữ đi đường ngang qua nên tên cướp bỏ chạy và leo tường rào tẩu thoát. Chị Phấn về báo lại sự việc cho lãnh đạo Công ty Nidec Sankyo và được hướng dẫn đến CAP Tân Phú trình báo lúc 0 giờ 45 phút ngày 28/9.

Trong đêm, Công an đã tiến hành truy xét phát hiện Của đang nằm ngủ trên chiếc võng ở trạm xe buýt gần đó nên đưa về trụ sở. Qua đấu tranh, Của khai nhận như trên.

Khám xét nơi ngủ của tên cướp tại trạm xe buýt, công an đã thu giữ được con dao gây án cất trong túi xách. Nguyễn Văn Của cũng đã khai nhận là thủ phạm cướp tài sản của hai chị Phấn và Tình. Tên cướp này khai, do không có nơi ở nên thường mắc võng tại các trạm xe buýt dọc Xa lộ Hà Nội để ngủ. Tại đây, phát hiện các công nhân thường xuống xe buýt rồi đi tắt chui qua hàng rào KCNC nên tiếp cận gây án.

Được biết, Của quê ở tỉnh Tây Ninh, cha mẹ đã bỏ Của cùng người anh sinh đôi tên Thắm lúc mới 6 tuổi, Của không có giấy tờ tùy thân.

Năm 14 tuổi, Của sống lang thang rồi bị bắt đưa vào Trường thiếu niên 3 được một thời gian rồi trốn ra ngoài sống lang thang, sau đó bị bắt đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa, Bến Cát, Bình Dương. Đến đầu năm 2018 được cho ra ngoài, từ đó Của tiếp tục sống lang thang tại các trạm xe buýt ở quận 9.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news