Tin mới

Cứu cô gái 17 tuổi vỡ bụng nghi do thuốc nổ

Thứ sáu, 02/01/2015, 09:10 (GMT+7)

Bác sĩ xác định Th. bị dập thành bụng và đại tràng, vỡ ruột non 15 cm, phải mổ cấp cứu khẩn cấp.

Bác sĩ xác định Th. bị dập thành bụng và đại tràng, vỡ ruột non 15 cm, phải mổ cấp cứu khẩn cấp.


Theo tin tức trên Zing.vn, bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An chiều 31/12 đã mổ cấp cứu thành công cho bệnh nhân Lê Thị Th. (17 tuổi, ở xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nghi do bị chất nổ làm vỡ ruột non, tổn thương nặng ở vùng bụng.

Nữ bệnh nhân nhập viện vào gần 7h sáng cùng ngày. Ông L.V.L. (bố Th.) cho biết, tối trước đó một ngày gia đình nhận tin con gái mình gặp nạn và đang cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa huyện Con Cuông. Ngay sau đó ông cùng người nhà đến nơi thì thấy con đã được sơ cứu, các bác sĩ yêu cầu khẩn trương chuyển xuống bệnh viện tỉnh.

Bệnh nhân Th. đang được điều trị tại khoa Ngoại tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

VOV đưa tin, vào đêm 30/12 Th. đi chơi cùng bạn, khuya cùng ngày gia đình nhận được thông tin nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Con Cuông (Nghệ An).

Trao đổi với PV VnExpress, Bác sĩ Trần Minh Long, Trưởng khoa Hồi sức ngoại khoa, cho biết bệnh nhân được xác định bị dập thành bụng phải, vỡ ruột non, dập đại tràng, mất một lít máu trong ổ bụng.

“Êkíp bác sĩ 7 người đã làm việc liên tục trong hơn 2 giờ để hoàn thành ca phẫu thuật vào đầu giờ chiều 31/12. Ca mổ đã thành công và sức khỏe của bệnh nhân đang được theo dõi đặc biệt”, ông Long nói và cho biết đây là ca mổ phức tạp, phải tiến hành gấp, nếu không bệnh nhân sẽ gặp nguy hiểm.

Xem thêm video tham khảo: Cận cảnh hơn 1 triệu quả pháo cùng phát nổ ở Trung Quốc:

Về nguyên nhân gây thương tích cho Th., một bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết nhiều khả năng do thuốc nổ, nhưng không rõ thuốc gì.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng công an huyện Anh Sơn cho hay, đơn vị chưa nhận được thông tin gì về vụ việc. Huyện đã yêu cầu công an xã báo cáo song cấp dưới chưa nắm được sự việc.

Theo Lan Anh/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news