Tin mới

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam tin HAGL sẽ trụ hạng

Thứ sáu, 17/07/2015, 08:14 (GMT+7)

Không phải là đội bóng được đánh giá cao tại V-League năm nay nhưng QNK Quảng Nam đã dễ dàng đánh bại HAGL với tỷ số 4-0 ở vòng 16 V-League 2015. Qua trận đấu này, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Hoàng Văn Phúc cho rằng đội bóng phố Núi vẫn còn cơ hội trụ hạng.

Không phải là đội bóng được đánh giá cao tại V-League năm nay nhưng QNK Quảng Nam đã dễ dàng đánh bại HAGL với tỷ số 4-0 ở vòng 16 V-League 2015. Sau trận đấu này, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Hoàng Văn Phúc cho rằng đội bóng phố Núi vẫn còn cơ hội trụ hạng. 

[mecloud]mF7zIiojTz[/mecloud]

Trận lượt đi trên sân Pleiku, HAGL để Quảng Nam dẫn 2-1 và chỉ giành lại được 1 điểm ở cuối trận. Trước chuyến làm khách tại sân Tam Kỳ chiều 15/7, người hâm mộ chờ đợi thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ làm được nhiều hơn ở trận lượt đi. Tuy nhiên, HAGL đã nhận thất bại với 4 bàn không gỡ. 

Đánh giá về HAGL ở trận đấu trên, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi không thấy họ có nhiều thay đổi lắm. Họ vẫn duy trì lối chơi cũ, tập trung vào các đường tấn công ở trung lộ. Điểm khác biệt nhất có lẽ là các cầu thủ HAGL tranh chấp mạnh mẽ hơn và chịu khó va chạm”.

HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đánh giá cao HAGL

Theo ông Phúc, chiến thuật trên của HAGL không phát huy tác dụng bởi các cầu thủ Quảng Nam chơi rất tập trung. So với lượt đi, đội bóng của ông Phúc chỉ có một điều chỉnh nhỏ là tấn công nhằm vào hai cánh HAGL nhiều hơn rồi tạt vào trong cho Suleiman. Với chiều cao nổi trội và khả năng kết thúc khá tốt, tiền đạo này đã khiến hàng phòng ngự HAGL phải nhiều phen vất vả. Suleiman lập cú “đúp” ở trận này, 2 bàn còn lại của Quảng Nam do Patiyo và Thanh Trung ghi.

Đánh giá về thành tích của HAGL trong suốt thời lên đá V-League, ông Phúc cho rằng bầu Đức đã có phần vội vàng khi đưa toàn bộ lứa Công Phượng, Tuấn Anh… lên V-League mà không có sự hỗ trợ của các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Cựu HLV trưởng ĐTVN, HAGL không rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện nay nếu biết kết hợp giữa kinh nghiệm của các cầu thủ lớn tuổi với nhiệt huyết của lứa trẻ.

Nói về cơ hội trụ hạng của HAGL ở mùa giải năm nay, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tôi thì cho rằng HAGL vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng, nhưng việc họ phát triển như thế nào sau này mới là vấn đề cần quan tâm hơn. Nếu không có sự điều chỉnh trong cách làm, tôi e là các cầu thủ sẽ không phát triển được như kỳ vọng”, ông Phúc kết luận.

 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news