Tin mới

Cứu sống mẹ và em gái, cậu bé 2 tuổi không kịp thoát khỏi biển lửa, ra đi trong niềm đau của cả gia đình

Thứ tư, 11/04/2018, 10:20 (GMT+7)

Câu chuyện tại Mỹ mới đây được chia sẻ về sự ra đi của một cậu bé chập chững tuổi biết đi sau khi cứu mẹ và em gái khỏi vụ cháy nhà kinh hoàng đã khiến rất nhiều người cảm động.

Câu chuyện tại Mỹ mới đây được chia sẻ về sự ra đi của một cậu bé chập chững tuổi biết đi sau khi cứu mẹ và em gái khỏi vụ cháy nhà kinh hoàng đã khiến rất nhiều người cảm động.

Sự việc xảy ra vào một buổi đêm khi Whitney Johnson, 26 tuổi đến từ bang Kentucky, Mỹ ngủ quên trên sô pha với cậu con trai DJ 2 tuổi và cô con gái Nyla mới tròn 5 tuần tuổi.

Cứu sống mẹ và em gái, cậu bé 2 tuổi không kịp thoát khỏi biển lửa, ra đi trong niềm đau của cả gia đình - Ảnh 1.

Whitney cùng cậu con trai DJ

Chiếc lò sưởi của gia đình họ bị chập và bắn ra tia lửa điện dẫn đến vụ cháy nhà. Thế nhưng do chuông báo cháy đã hỏng nên phải đến tận khi DJ tỉnh dậy và thất thanh gọi Whitney, lúc ấy cô mới phát hiện căn nhà đã ngập trong biển lửa và khói.

Whitney vội vã một bên nắm tay DJ, một bên bế Nyla tìm đường chạy thoát thân. Khi dùng chìa khóa để mở cửa, Whitney đã buộc phải buông tay DJ trong khoảnh khắc, và đây chính là lúc DJ chạy vụt vào trong phòng ngủ của mình để trốn vì quá hoảng sợ.

Tuyệt vọng và đau khổ, thế nhưng Whitney buộc phải đưa ra quyết định bế Nyla chạy ra ngoài trước vì đứa con gái 5 tháng tuổi đã bị bỏng hết một mảng da đầu.

Sau khi đã giao được Nyla cho hàng xóm, Whitney ngay lập tức quay lại để tìm DJ nhưng mọi việc đã quá muộn màng, cậu bé 2 tuổi đã chết trong căn phòng ngủ vì ngạt khói.

Để quay vào cứu con trai, Whitney đã phải chịu hậu quả bỏng đến 29% cơ thể. Khắp cả người từ mặt cho đến chân tay cô đều loang lổ những vết bỏng. Cô bé 5 tháng tuổi Nyla cũng bị bỏng 19% thân thể.

Cứu sống mẹ và em gái, cậu bé 2 tuổi không kịp thoát khỏi biển lửa, ra đi trong niềm đau của cả gia đình - Ảnh 2.

Để quay vào cứu con trai, Whitney đã phải chịu hậu quả bỏng đến 29% cơ thể

Cứu sống mẹ và em gái, cậu bé 2 tuổi không kịp thoát khỏi biển lửa, ra đi trong niềm đau của cả gia đình - Ảnh 3.

Khắp cả người từ mặt cho đến chân tay cô đều loang lổ những vết bỏng

 Nhớ lại sự việc xảy ra từ năm 2015, Whitney rơm rớm kể:

"Khi tôi tỉnh dậy thì căn nhà đã bị bao trùm bởi lửa và khói. Tôi bế DJ và dắt Nyla chạy qua làn lửa để ra được đến cửa chính. Có lẽ chính vì phải vượt qua quá nhiều lửa khi tìm đường thoát thân đã khiến DJ hoảng sợ và chạy đi trốn ngay khi tôi vừa buông tay."

"Khi DJ chạy mất, tôi đã cố quay lại tìm con ngay lúc ấy nhưng màn khói đen kịt khiến tôi không thể nhìn thấy bất kỳ điều gì. Nyla thì kêu khóc thảm thiết vì những vết bỏng trên cơ thể. Không còn cách nào khác tôi đành ưu tiên cứu lấy Nyla trước khi quá muộn. Lúc quay trở lại trong nhà, đầu tôi lúc ấy chỉ suy nghĩ dù có phải chết cũng phải cứu được DJ, thế nhưng khi tôi tìm thấy con thì đã quá trễ...".

Hiện tại, tình trạng của Whitney và con gái đã ổn định hơn, dù khắp người họ vẫn còn dấu tích của vết sẹo do bỏng gây ra.

Cứu sống mẹ và em gái, cậu bé 2 tuổi không kịp thoát khỏi biển lửa, ra đi trong niềm đau của cả gia đình - Ảnh 4.

Ảnh hiện tại của Whitney và con gái Nyla

Câu chuyện kinh hoàng diễn ra vào ngày 20/11/2015 thế nhưng phải đến tận bây giờ Whitney mới đủ dũng khí để nhắc lại và chia sẻ câu chuyện lên mạng.

Qua câu chuyện của mình, Whitney muốn nhắn nhủ mọi người phải luôn đề phòng hỏa hoạn và luôn chuẩn bị một lối thoát trong trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt đối với các vị phụ huynh, cần phải dạy con những hành động cơ bản khi có hỏa hoạn để chúng không bị hoảng sợ quá mức mà dẫn đến cái kết đau lòng như con trai cô.

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news