Tin mới

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị cáo buộc 4 tội danh, mỉm cười khi ra tòa

Thứ tư, 04/07/2018, 15:52 (GMT+7)

Ngày 4/7, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị truy tố trước tòa với cáo buộc lạm dụng chức vụ để nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 4/7, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị truy tố trước tòa với cáo buộc lạm dụng chức vụ để nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Một ngày sau khi bị bắt, sáng 4/7 (giờ địa phương), cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị áp giải tới tòa án tại Kuala Lumpur, Reuters đưa tin.

Truyền thông và công chúng đã tập trung tại tòa án để nhìn cựu Thủ tướng trong khi một số thành viên đảng Tổ chức Thống nhất Dân tộc (UMNO) của ông Najib hô vang và giơ cao các tấm biển để thể hiện sự ủng hộ với ông này.

Ông Najib bị cáo buộc 3 tội danh thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và một tội lạm dụng chức vụ để nhận hối lộ. Mỗi tội có mức phạt tối đa là 20 năm tù. Tổng chưởng lý Tommy Thomas sẽ phụ trách truy tố ông Najib.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak được hộ tống tới tòa ngày 4/7. Ảnh: AP

Việc truy tố chủ yếu liên quan tới việc 10,6 triệu USD được chuyển từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB sang tài khoản cá nhân của ông Najib. Tuy nhiên, theo Bộ Tư pháp Mỹ, gần 4,5 tỷ USD từ 1MDB đã được rửa thông qua một trang web giao dịch và một số công ty khác.

Cựu Thủ tướng Najib hiện vẫn phủ nhận mọi hành vi sai trái. Một vài người con của ông Najib cũng có mặt tại tòa.

Người phát ngôn của ông Najib ngày 3/7 cho hay, việc điều tra nhắm vào cựu Thủ tướng có “động cơ chính trị”. Người này cũng khẳng định, ông Najib sẽ phản bác những cáo buộc tại tòa án và lấy lại thanh danh của mình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news