Tin mới

Manh mối ADN vụ nhầm con 42 năm ở Hà Nội

Thứ ba, 15/03/2016, 23:40 (GMT+7)

Sau khi có người liên hệ với gia đình chị Trang (người bị trao nhầm 42 năm trước ở nhà hộ sinh tại Hà Nội), gia đình đã xét nghiệm ADN và có kết quả.

Sau khi có người liên hệ với gia đình chị Trang (người bị trao nhầm 42 năm trước ở nhà hộ sinh tại Hà Nội), gia đình đã xét nghiệm ADN và có kết quả. 

[mecloud]LjBS2PdMMR[/mecloud]

Người liên hệ với gia đình là chị Đặng Thị Dần (trú tại Đông Anh, Gia Lâm, Hà Nội). Chị có ngày sinh trùng với chị Tạ Thị Thu Trang (sinh 10/10/1974). Hai người cùng sinh tại nhà hộ sinh Hàng Bún. 

Chị Ngọ (thứ 2 từ phải sang) em gái chị Dần có ngoại hình rất giống chị Trang.

Ngày 14/3, gia đình chị Trang và chị Dần cùng đến Trung tâm phân tích giám định ADN Hà Nội để làm xét nghiệm. 

“Chưa bao giờ tôi hồi hộp đến như thế. Nhưng cảm thương nhất vẫn là chị Dần, chị khóc suốt, vẻ mặt lộ rõ sự lo lắng tột cùng ra ngoài. Tôi động viên chị: Dần ạ, tôi đã chịu đựng được chuyện này 42 năm, vì vậy bạn phải cứng rắn lên. Giả sử, bạn có không phải con của mẹ tôi (bà Hạnh) thì gia đình tôi cũng sẽ tiếp tục đi tìm mẹ ruột cho bạn.” – chị Trang nói.

[mecloud] sw6LBeu2jk[/mecloud]

Chị Vân cho biết thêm: “Suốt từ đêm hôm trước, cả 2 nhà đều thức trắng vì không thể ngủ được. Ở nước ngoài, mẹ tôi cũng vậy. Chỉ mong đến sáng có kết quả xét nghiệm. Khổ tâm nhất vẫn là chị Dần.” – chị Vân nói.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng của trung tâm, sáng 15/3, cả 2 gia đình đã được thông báo kết quả.

Theo đó, chị Đặng Thị Dần không phải là con của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi) trú tại đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Chị Tạ Thị Thu Trang cũng không phải là con của bố chị Dần.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.
 
Ôm đứa con về nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news