Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 của người đàn ông được cách ly lúc nửa đêm

Thứ sáu, 13/03/2020, 09:40 (GMT+7)

Người đàn ông ở Nghệ An vừa trở về từ vùng dịch Nhật Bản đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly lúc nửa đêm có kết quả âm tính Covid-19.

Theo tin tức từ Dân Trí, Thanh Niên, chiều ngày 12/3, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An, cho biết anh H.V.H (37 tuổi, quê xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) là lao động ở Nhật Bản trong vùng có dịch Covid-19 vừa trở về Nghệ An có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Anh H.V.H âm tính với Covid-19 nhưng vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày để theo dõi. Ảnh TNO

Trước đó,  Sở Y tế Nghệ An phối hợp với các cơ quan hữu quan chốt chặn xe khách từ Hà Nội về Nghệ An để lấy bệnh phẩm gửi xét nghiệm đồng thời tổ chức cách ly anh H.V.H cùng toàn bộ người trên xe khách. Anh H. là lao động trở về từ Nhật Bản, có các triệu chứng ho, đau họng, tức ngực, khó thở. Cách nơi anh này sinh sống ở Nhật Bản, cách bán kính 1 km có 5 trường hợp nhiễm Covid-19.

Lo sợ cho tình trạng sức khỏe của mình, anh H. điện báo gia đình nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ đưa đến cơ sở cách ly. Tại thời điểm cơ quan chức năng tiếp cận anh H. trên xe còn có 5 hành khách khác cùng 1 lái xe và phụ xe. 7 hành khách khác được xác định đã xuống xe trong quá trình xe chạy từ Hà Nội về Nghệ An.

Khoảng 0 giờ cùng ngày, xe về đến vị trí tổ công tác chờ sẵn, trên xe lúc này chỉ còn lại 6 hành khách (trong đó có anh H.) và 1 tài xế, 1 phụ xe. 8 người trên chiếc xe này này sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung ở xã Nghi Ân, thành phố Vinh. Đồng thời cơ quan chức năng đã lấy bệnh phẩm của anh H. để đi xét nghiệm.

Sau khi anh h. có kết quả âm tính, 7 người còn lại, gồm 5 hành khách và 2 người của nhà xe được về nhà; riêng anh H. vẫn tiếp tục phải cách ly đủ 14 ngày để theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news