Tin mới

Quan chức Brazil từng gặp Tổng thống Trump nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 09:03 (GMT+7)

Thông tin một quan chức cấp cao của Brazil dương tính với virus corona từng đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago cách đây vài ngày và có tiếp xúc gần với Tổng thống Trump được truyền thông quốc tế đăng tải.

Fábio Wajngarten đưa tin ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã dương tính Covid-19. Ông này đã gặp mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago hồi cuối tuần trước. Thành viên phái đoàn này cũng đã ăn tối cùng tổng thống Mỹ hôm 7/3.

New York Times, dẫn lại báo Estadão nói rằng ông Wajngarten đã được xét nghiệm dương tính với virus sau khi trở về nhà với các triệu chứng giống như cúm, ho. Ông đang đợi kết quả xét nghiệm lần hai và được theo dõi sức khỏe.

Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, Fabio Wajngarten (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) (Ảnh: IG)

Hiện tại văn phòng tổng thống Brazil vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận của New York Times. Theo báo chí, tổng thống Brazil và một số quan chức cấp cao đang được theo dõi xem có triệu chứng gì không.

Cuối tuần qua, ông Wajngarten còn đăng tải hình chụp cùng ông Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence trên trang Instagram cá nhân. Ông Trump đang cười và tay cầm chiếc mũ với dòng chữ "Make Brazil Great Again" (có thể được nhại theo dòng chữ "Make America Great Again" - "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", khẩu hiệu tranh cử của ông Trump). Tuy nhiên, không rõ bức ảnh được chụp khi nào.

Trong số người dự buổi ăn tối hôm 7/3 có con gái tổng thống, Ivanka Trump và chồng cô. Tuy nhiên, khi được hỏi về tương tác với người thư ký báo chí bị nhiễm Covid-19, ông Trump cho biết ông "không lo lắng".

"Tôi đã nghe về chuyện này... Chúng tôi không làm gì bất thường cả. Chúng tôi ngồi cạnh nhau một lúc và có một cuộc trò chuyện tuyệt vời. Chúng ta sẽ sớm biết chuyện gì sắp xảy ra. Hãy nói thế này, tôi không lo lắng", ông Trump nói.

Trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã tiếp xúc với 2 nghị sĩ từng gặp trực tiếp 1 người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định bản thân vẫn khỏe và sẽ không đi xét nghiệm Covid-19 vì bác sĩ nghĩ không cần.

Tình hình dịch bệnh tại Brazil cũng đang diễn biến phức tạp, tính đến ngày 12/3, nước này đã có ít nhất 73 ca nhiễm virus được xác nhận, trong khi số ca nghi nhiễm là 930.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news