Tin mới

Đã có kết quả xét nghiệm của 17 mẫu bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19 ở Bình Thuận

Thứ ba, 17/03/2020, 11:27 (GMT+7)

Viện Pasteur Nha Trang cho biết kết quả xét nghiệm 17 mẫu bệnh phẩm của Bình Thuận đều âm tính Covid-19.

Báo Bình Thuận đưa tin, Viện Pasteur Nha Trang cho biết kết quả xét nghiệm 17 mẫu bệnh phẩm của Bình Thuận đều âm tính. Như vậy, tổng số ca điều trị cách ly bệnh Covid-19 tại tỉnh là 9 người. Hiện, công tác phòng chống dịch đang được hệ thống chính trị của tỉnh tiếp tục tập trung nhằm ngăn chặn sự lây lan.

Trước đó, Thanh Niên đưa tin, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Lê Văn Hồng, cho biết đến chiều 16/3, Bình Thuận đã có thêm 29 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 đồng thời gửi tiếp đến Viện Pasteur Nha Trang 17 mẫu F1 để xét nghiệm.

Cho đến chiều 16/3, toàn tỉnh Bình Thuận đã sàng lọc và tìm được 244 người thuộc diện tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân Covid-19 (tăng 30 người so với ngày 15/3). Trong đó, bệnh nhân thứ 34 đã tiếp xúc trực tiếp với 46 người. Và những người tiếp xúc xa (F2) toàn tỉnh đã điều tra được 1.055 người (tăng 250 người so ngày 15/3).

Theo bác sĩ Lê Văn Hồng, hiện Bình Thuận đang cách ly 11 người nước ngoài trên chuyến bay QR970 tại nhà nghỉ dưỡng của Bệnh xá Công an Bình Thuận. Những người này gồm nhiều quốc tịch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, rồi đi ô tô ra Bình Thuận.

Ảnh minh họa

Hiện cơ quan dịch tễ đã điều tra được bệnh nhân Covid-19 thứ 34 trên đường từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM về Phan Thiết, có ghé một tiệm bún ở thành phố Long Khánh (Đồng Nai) và trực tiếp trả tiền cho chủ quán. Hiện đã qua 14 ngày, kể từ ngày bệnh nhân 34 tiếp xúc trực tiếp nhưng sức khỏe của những người này bình thường. Mặc dù vậy, CDC Đồng Nai vẫn cho cách ly tại nhà chủ quán bún ở Long Khánh cùng 4 người liên quan.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận tính đến trưa 16/3, tổng số trường hợp mắc Covid-19 tại tỉnh là 9 người đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, với sức khỏe ổn không ho, không sốt. Riêng 14 trường hợp đang theo dõi cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh, thì có 12 trường hợp đã xét nghiệm âm tính và 2 trường hợp đang chờ kết quả (1 sốt nhẹ).

Số lượng cách ly tập trung gồm 83 trường hợp tại Trung đoàn 812, 7 trường hợp tại Trường Quân sự tỉnh, 4 người nước ngoài tại cơ sở số 4, đường 19/4. Ngành y tế tỉnh đã và đang giám sát điều tra dịch tễ, xử lý môi trường theo dõi sức khỏe diện F1, F2 theo quy định.

Trong cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 của tình Bình Thuận, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu ngành y tế tiếp tục khẩn trương rà soát F1, F2.

Ngoài ra, ông Hùng cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp cơ quan liên quan quản lý số người nước ngoài đến Bình Thuận, số người Bình Thuận đi nước ngoài trở về, khách vãng lai đi từ nước ngoài, đi từ tỉnh có dịch bệnh... Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải xem trọng sức khỏe công nhân, người lao động, duy trì hoạt động sản xuất; hỗ trợ nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang cho công nhân, người lao động phòng bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, thời gian chống dịch có thể kéo dài, UBND tỉnh Binh Thuận đã đề nghị Chính phủ cấp thêm trang thiết bị y tế, hỗ trợ cho địa phương phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covis-19 Bình Thuận