Tin mới

Đà Nẵng cách ly ca nghi nhiễm corona về từ Hàn Quốc

Chủ nhật, 23/02/2020, 19:25 (GMT+7)

Một nam thanh niên 25 tuổi về Đà Nẵng từ 'ổ dịch' Hàn Quốc đã được cách ly, theo dõi khi có dấu hiệu sốt.

Tin tức mới nhất trên Vnexpress VTC News cho hay mới đây một nam thanh niên 25 tuổi về Đà Nẵng từ vùng dịch virus corona tại Hàn Quốc đã được cách ly.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó GĐ Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận người này đã trú tại TP HCM, trở về từ Gyeongsang thuộc thành phố Daegu (Hàn Quốc) ngày 23/2, qua sân bay quốc tế Đà Nẵng, hiện được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Cũng trong ngày, một em bé  6 tuổi ở vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc), đến Đà Nẵng cũng được máy đo thân nhiệt tại sân bay phát hiện sốt, cách ly ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi.

Đây được xem là 2 ca nghi nhiễm mới sau 2 ngày Đà Nẵng không phát hiện thêm ca nghi nhiễm nào.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác chống dịch tại Đà Nẵng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo bác sĩ Lê Thành Phúc - GĐ BV Phổi xác nhận bệnh viện nhập cảnh tại sân bay quốc tế khu vực Đà Nẵng khi làm tờ khai y tế có biểu hiện sốt nhẹ, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly.

"Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã bình thường, không còn sốt", bác sĩ Phúc nói. Hiện Bộ Y tế chưa có chủ trương cách ly người về từ Hàn Quốc. Tuy nhiên do bệnh nhân về từ vùng dịch tễ nên cần phải lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, bệnh nhân không có dấu hiệu lâm sàng sẽ được xuất viện về lại TP HCM.

Trường hợp âm tính nCoV, song bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng thì phải tiếp tục cách ly đủ 14 ngày.

Đà Nẵng thực hiện cách ly bệnh nhân này nhằm đảm bảo chắc chắn không lây nhiễm cho thành phố. Những người từ các tỉnh khác của Hàn Quốc trở về, nếu không có dấu hiệu lâm sàng, khuyến khích tự theo dõi ở nhà và đến trung tâm y tế sớm nhất nếu có triệu chứng của bệnh", bác sĩ Phúc nói.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã tiến hành cách ly 157 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, trong đó có 155 người được xuất viện. Đà Nẵng hiện không có ca dương tính với virus corona.

Trong ngày 22/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát y tế  49 chuyến bay với 3.708 người nhập cảnh. Trong đó, có 335 người phải khai báo y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news