Tin mới

Xuất hiện 'ổ dịch' virus corona mới đáng lo ngại

Thứ hai, 17/02/2020, 11:34 (GMT+7)

Giới chức Campuchia đề nghị Malaysia kiểm tra lại kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona của du khách Mỹ trên du thuyền Westerdam.

Tờ Khmer Times đưa tin cho hay giới chức y tế Campuchia hôm qua đã đề nghị Malaysia kiểm tra lại kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona của một du khách Mỹ đi trên du thuyền Westerdam.

Theo đó, đề nghị này được Bộ Y tế Campuchia gửi đi không lâu sau khi giới chức y tế Malaysia xác nhận ca bệnh này.

Nguồn tin cho hay, du thuyền Westerdam được Capuchia cho neo đậu vào cuối tuần trước sau khi bị nhiều cảng ở Châu Á từ chối vì lo ngại người trên tàu nhiễm bệnh do đã cập cảng Hong Kong 2 tuần trước đó.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen tiếp đón các du khách trên tàu Westerdam hôm 14/2 - Ảnh: Khmer Times

Trước đó, báo chí Campuchia cho biết tất cả các hành khách và thủy thủ đoàn đều có kết quả âm tính với virus corona khi được kiểm tra.

Tuy nhiên, sau đó, Malaysia đã phát hiện trường hợp người  phụ nữ 83 tuổi người Mỹ có kết quả dương tính. Người phụ nữ này đã bay sang Malaysia vào hôm 14/2 cùng với 144 du khách khác đi cùng thuyền.

Du thuyền với 1.455 hành khách và 803 thành viên thuỷ thủ đoàn đã phải lênh đênh 2 tuần trên biển sau khi bị Nhật Bản, Đài Loan, Guam, Philippines và Thái Lan từ chối tiếp nhận.

Holland America, hãng sở hữu con tàu, cho biết 236 hành khách và 747 thành viên thuỷ thủ đoàn vẫn đang ở trên con tàu neo đậu tại cảng Sihanoukville.

Campuchia có 1 trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona tính đến ngày 15/2.

Mặc dù số ca nhiễm tại Trung Quốc đã giảm ngày thứ 3 liên tiếp nhưng chính quyền tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hiện đang gia tăng phong tỏa tất cả làng xóm.

Người đứng đầu Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo hiện vẫn chưa thể dự đoán diễn biến tiếp theo của đại dịch nguy hiểm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news