Tin mới

Giáo viên nhiễm virus corona khiến trường học phải đóng cửa

Chủ nhật, 23/02/2020, 14:29 (GMT+7)

Một trường học tại Nhật Bản đã phải đóng cửa hai ngày để kiểm tra, cách ly học sinh sau khi phát hiện một cô giáo dương tính với virus corona.

Tờ Strait Times đưa tin cho hay ngày 22/2, Nhật Bản xác nhận nước này có thêm bốn trường hợp nhiễm virus corona.

Nguồn tin từ phía chính quyền cho hay trong số 4 người có kết quả dương tính, có một phụ nữ 60 tuổi hiện là giáo viên trường THCS thuộc Q. Chiba, đông Tokyo.

Theo đó, cô giáo này có triệu chứng buồn nôn, sốt vào ngày 12/2 và đến khám tại một cơ sở y tế thuộc quận Chiba.

Mặc dù vậy đội y tế tại đây cho rằng cô chỉ bị cảm lạnh, kê đơn thuốc và cho cô về.

Người dân Nhật Bản dùng khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Kyodo News

Đến 19/2, cô giáo không thấy bệnh giảm nên đã đến viện tiến hành xét nghiệm và nhận kết quả dương tính với virus corona ngày 22/2. Sức khoẻ của cô giáo này hiện đã ổn định.

Trong thời gian ủ bệnh từ 12 đến 19/2, cô giáo này vẫn đi dạy bình thường.

Chính quyền tại địa phương đã quyết định đóng cửa trường học nơi nữ giao viên công tác hai ngày từ  25 đến 26/2 để cách ly, kiểm tra học sinh trong lớp và những người đã tiếp xúc với cô. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ, trường học tiến hành vệ sinh, khử khuẩn tất cả thiết bị, đồ dùng.

Chính quyền tại quận Chiba xác nhận sẽ tiến hành rà soát tất cả các giáo viên trên địa bàn để xem ai có biểu hiện sốt, sẽ yêu cầu xét nghiệm và cách ly.

Trước đó, Nhật Bản đã phát hiện 3 học sinh dương tính với virus corona, trong đó có một trẻ mẫu giáo tại Saitama và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido.

Đây là lần đầu tiên có trẻ em dưới 10 tuổi xác nhận bị nhiễm bệnh tại Nhật Bản.

Ba học sinh này hiện đều hồi phục tốt, tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vẫn yêu cầu các trường không để học sinh có dấu hiệu nhiễm bệnh đi học cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản được xem là nước có lượng ca nhiễm virus corona đông nhất thế giới ngoài Trung Quốc với 634 ca nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess, 110 trường hợp khác dương tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news