Tin mới

Đà Nẵng: Phát hiện gần 500kg thịt thối cung cấp cho nhà hàng

Thứ tư, 23/12/2015, 10:48 (GMT+7)

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ một xe khách chở 438 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối.

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam vừa bắt giữ một xe khách chở 438 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối.

Trao đổi trên báo Người lao động chiều 22/12, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Phó trạm CSGT Thăng Bình - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa phát hiện 1 xe khách chở gần nửa tấn thịt heo thối.

Theo đó, trưa cùng ngày, trong lúc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1 đoạn Km 960, Tổ Tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 xe khách của hãng Kim Liên lưu thông theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu khả nghi nên kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe chở 4 bao tải chứa 438 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối.

Báo Dân trí, Đại Đoàn Kết, VnExpress… cũng đưa tin về vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc này, báo VnExpress cho biết thêm, tài xế Đỗ Duy Khánh (SN 1968, trú đường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh lô hàng trên. Tài xế Khánh cho biết, chỉ là người vận chuyển và không biết số hàng trên là thịt thối.

Cảnh sát phát hiện trên xe đang chở 4 bao tải chứa 438 kg thịt heo đã bốc mùi hôi thối. Ảnh: Người lao động

Theo nhận định ban đầu của lực lượng chức năng, đây là thịt heo nái già được chủ lô hàng dùng đèn khò và dùng hóa chất tẩm ướp để giả thịt heo rừng rồi chở từ Bình Định ra Đà Nẵng tiêu thụ. Nếu không được phát hiện, số thịt heo này sẽ được tiêu thụ trong các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Gần nửa tấn thịt lợn thối sau đó được nhà chức trách tiêu hủy. Vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam làm rõ.

Trước đó, cũng trong ngày 22/11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49, Công an TP.HCM) phối hợp với Chi cục thú y TP.HCM tiến hành kiểm tra bất ngờ một ngôi nhà và bắt quả tang nhiều người đang phân loại vú heo chuẩn bị mang đi bỏ mối cho các quán ăn, quán nhậu.

Thống kê ban đầu của cơ quan chức năng, đoàn kiểm tra phát hiện gần 40 thùng xốp (khoảng 55 kg/thùng) chứa vú heo.

Tất cả đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, đang trong tình trạng đổi màu và bốc mùi thối. 

Qua điều tra, chủ lô hàng là ông Cao Chí Đông (35 tuổi, quê Bến Tre, chủ lô hàng) thừa nhận tất cả số vú heo đều được mang từ các tỉnh phía bắc về.

Sau đó ông thuê người phân loại, sơ chế rồi bỏ vào các quán ăn, quán nhậu để biến thành "vú dê" nướng. 

Trên nắp thùng xốp, bịch nilon đều ghi chữ Trung Quốc. Chia sẻ trên báo Vnexpress, một thành viên trong đoàn thanh tra cho biết, vú heo được tẩm hóa chất bảo quản, nhập lậu từ Trung Quốc sau đó vận chuyển bằng xe tải hoặc xe khách vào TPHCM để tiêu thụ.

Trước thực trạng thực phẩm bẩn “hoành hành” như hiện nay, nick name linhkan, độc giả báo Người lao động cho rằng “Hiện nay tình trạng vệ sinh thực phẩm đã đến mức báo động đỏ. Thiết nghĩ Nhà nước nên đưa vào luật xét xử những kẻ kinh doanh không có lương tâm này ở khung hình phạt thật nặng để răn đe và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Những kẻ buôn thịt thối, dùng các chất tạo nạc, thuốc kích thích tăng trưởng, các chất bảo quản thực phẩm, rau củ quả , nói chung là sử dụng những chất cấm - cần xem xét như tội phạm giết người và phá hoại an ninh kinh tế quốc gia.”

Đồng tình với ý kiến trên, một bạn có nick name hailua (độc giả báo VnExpress) cho rằng: “Lại phạt hành chính ! Gốc không chặt chỉ tỉa ngọn , đến khi nào VN mới tận diệt được mối họa nầy !? Luật pháp phải thật mạnh tay với những con buôn thiếu đạo đức ghép vào tội hình sự , kết án tù và tịch thu tất cả phương tiện chuyên chở và chế biến !”

“Hàng năm có hàng trăm nghìn người mắc bệnh ung thư, vài chục nghìn người chết vì thực phẩm độc, ô nhiễm công nghiệp, khác gì tội diệt chủng.” – độc giả VnExpress bình luận thêm.

Xem thêm video "Hơn 2 tấn thịt heo thối sắp được bỏ mối tại các nhà hàng ở Sài Gòn": 

[mecloud]jMCaFIH8Ej[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt thối