Tin mới

Đà Nẵng phong tỏa thêm một bệnh viện sau ca nhiễm COVID-19 mới nhất

Thứ năm, 30/07/2020, 11:07 (GMT+7)

Bệnh viện Hoàn Mỹ tại Đà Nẵng đã được phong tỏa từ đêm ngày 29/7 sau khi ca bệnh 449 - võ sĩ người Mỹ từng đến thăm khám và điều trị tại đây.

Theo Thanh Niên và Người Lao Động, khuya 29/7, lực lượng chức năng đã có mặt túc trực trước cổng bệnh viện Hoàn Mỹ ( (đường Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Văn Nghị, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để đảm bảo an ninh trật tự và không cho mọi người vào bên trong. Ngoài các lực lượng chức năng thì còn có một số người mặc đồ bảo hộ cũng đến bên trong khu vực này.

Ảnh: Internet

Lãnh đạo Bệnh viện đã xác nhận bệnh viện đã được phong tỏa từ khuya ngày 29/7. Bệnh viện chính thức triển khai không nhận bệnh nhân.

Lực lượng chức năng có mặt trước cổng bệnh viện Hoàn Mỹ để phong tỏa từ đêm ngày 29/7. Ảnh: Thanh Niên

Động thái này diễn ra trong bối cảnh bệnh viện từng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân 449 là một võ sĩ người Mỹ.

Theo thông tin điều tra dịch tễ do cơ quan y tế TP Đà Nẵng cung cấp, từ 27/6 đến 6/7, bệnh nhân này được đưa vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng điều trị với với triệu chứng viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi.

Ảnh: Internet

Từ 18h ngày 6/7 đến 18h ngày 20/7, bệnh nhân này được tiếp tục khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa: cấp cứu, ngoại lồng ngực, khoa hồi sức tích cực chống độc, nội hô hấp và khoa quốc tế của Bệnh viện Đà Nẵng.

Từ 18 giờ ngày 20/7, bệnh nhân cùng người yêu thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ BV Đà Nẵng vào BV Chợ rẫy (TP.HCM). Sau đó, chuyển Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM). Tại đây, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR phết mũi họng và kết quả dương tính với Covid -19.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã được phong tỏa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến ca bệnh này, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 với toàn bộ nhân viên ở đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news