Tin mới

Đà Nẵng sẽ khởi tố Thẩm mỹ viện AMIDA vì để lây lan dịch Covid-19

Thứ năm, 13/05/2021, 08:14 (GMT+7)

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 vào tối 12/5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch ở Thẩm mỹ viện Amida sau 41 ca mắc Covid-19 tại đây.

Theo đó, cơ quan tư pháp TP Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi "Vi phạm quy định an toàn nơi đông người" theo Điều 359, Bộ luật Hình sự tại Thẩm mỹ viện Amida.

Thẩm mỹ viện Amida đang là nơi lây lan Covid-19 lớn nhất tại Đà Nẵng, đến thời điểm này đã có tới 41 ca mắc Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viện này.

Từ Tổng giám đốc đến nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA đều mắc Covid-19. Ảnh: FB
Từ Tổng giám đốc đến nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA đều mắc Covid-19. Ảnh: FB

Ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

Đồng thời, đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những trường hợp F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự.

Đến thời điểm này đã có tới 41 ca mắc Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viện Amida. Ảnh: FB
Đến thời điểm này đã có tới 41 ca mắc Covid-19 liên quan đến thẩm mỹ viện Amida. Ảnh: FB

"Phải răn đe và xử lý nghiêm túc việc này. Tương tự như thế các hành vi có liên quan thì chúng ta cũng phải xử lý từ các cấp độ hành chính đến các cấp độ cao hơn”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, ông Quảng cũng đã chỉ đạo Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện Amida. Đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là quay tại thẩm mỹ viện này cho thấy nhiều người không đeo khẩu trang.

Chiều ngày 12/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, tính từ 13h ngày 11/5 đến 13h ngày 12/5, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 42 ca mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news