Tin mới

Đặc nhiệm Nga trả thù sấm sét, tuyên bố đã “xóa sổ” thủ phạm tấn công căn cứ ở Syria

Thứ bảy, 13/01/2018, 09:19 (GMT+7)

Nhóm phiến quân tập kích căn cứ Khmeimim ở Syria hôm 31/12/2017 đã bị đặc nhiệm Nga hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn.

Nhóm phiến quân tập kích căn cứ Khmeimim ở Syria hôm 31/12/2017 đã bị đặc nhiệm Nga hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn.

Theo Sputnik, ngày 12/1, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã “xóa sổ” nhóm phiến quân thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ hải quân và không quân của Nga ở Syria tuần trước.



Các đơn vị Tình báo quân sự Nga (GRU) cũng đã phát hiện và phá hủy một điểm tập trung ở phía bắc tỉnh Idlib mà nhóm khủng bố này sử dụng để chứa các máy bay không người lái dường như đã dùng cho các vụ tập kích vào căn cứ không quân Khmeimim và căn cứ hải quân Tartus, hôm 06/01/2018, BQP Nga cho biết thêm.

Đêm 6/1, 13 máy bay không người lái đồng loạt tấn công vào căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus của Nga ở Syria. Lực lượng của Nga đã nhanh chóng bắn hạ 7 máy bay không người lái, trong khi 6 máy bay còn lại bị khống chế.

Loại đạn mà Nga sử dụng để phá hủy các mục tiêu là 2K25 Krasnopol 152 mm điều khiển bằng laser, chỉ cần duy nhất 1 phát đạn cho một mục tiêu. Trong 2 đòn tập kích chóng vánh kể trên thì pháo binh Nga chỉ sử dụng có đúng 2 viên đạn pháo là đã phá hủy toàn bộ mục tiêu của phiến quân.

Ngoài ra, các đơn vị tình báo quân sự của Nga cũng đã phát hiện và phá hủy một kho dùng để chứa các máy bay không người lái dùng cho vụ tấn công “chưa từng có” vào căn cứ Hmeimim và Tartus.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news