Tin mới

Đại bại ở Syria, IS hành quyết 116 dân thường để trả thù

Thứ ba, 24/10/2017, 10:34 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 16 dân thường Syria vì nghi họ hợp tác với chính phủ để giải phóng thị trấn mà chúng đang chiếm đóng.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 16 dân thường Syria vì nghi họ hợp tác với chính phủ để giải phóng thị trấn mà chúng đang chiếm đóng.

Theo Reuters, trong vòng 20 ngày, IS đã giết 116 người nghi hợp tác với chính quyền Syria ở al-Qaryatain, thị trấn sa mạc nằm ở trung tâm tỉnh Homs, trước khi để mất thị trấn này vào tay các lực lượng chính phủ.

Một cảnh IS hành quyết dân thường. Ảnh: Reuters

"Trong vòng 20 ngày, IS đã hành quyết ít nhất 116 thường dân trong các vụ giết chóc với cáo buộc họ hợp tác với các lực lượng chính phủ. Sau khi chính phủ giành lại thị trấn, các cư dân ở đây đã nhận thấy những xác người trên đường phố. Họ bị bắn chết hoặc bị đâm chết bằng dao", ông Rami Abdelrahman, Giám đốc Cơ quan Quan sát và Giám sát Nhân quyền Syria, cho biết.

Quân đội chính phủ Syria đã giành lại al-Qaryatain vào ngày 21/10, ba tuần sau khi các phần tử thánh chiến giành quyền kiểm soát khu vực này.

IS lần đầu chiếm được thị trấn vào năm 2015, sau đó để mất vào tay lực lượng Syria do Nga hậu thuẫn vào năm ngoái.

"Hầu hết chiến binh IS tấn công thị trấn cách đây một tháng đều là các gián điệp được cài cắm. Họ đến từ thị trấn, quen biết mọi người và nắm rõ ai ủng hộ hay chống đối chính quyền", ông Abdelrahman cho biết thêm.

Phần lớn những người thiệt mạng đã bị giết hại trong 2 ngày cuối cùng trước khi IS để mất thị trấn lần nữa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news