Tin mới

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc lên tiếng về vụ Công Phượng

Thứ ba, 18/11/2014, 16:38 (GMT+7)

Không chỉ có các HLV, các nhà báo, luật sư... mà nhân vật có tiếng nói tại Quốc hội như Đại biểu Dương Trung Quốc cũng đã lên tiếng về việc VTV24 đăng tải những thông tin về nghi án gian lận tuổi của Công Phượng.

Không chỉ có các HLV, các nhà báo, luật sư... mà nhân vật có tiếng nói tại Quốc hội như Đại biểu Dương Trung Quốc cũng đã lên tiếng về việc VTV24 đăng tải những thông tin về nghi án gian lận tuổi của Công Phượng.

 

Vụ Công Phượng tiếp tục trở thành chủ đề nóng trong dư luận, thu hút mọi sự quan tâm của độc giả khắp cả nước, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá. Kể từ khi Chương trình Chuyển động 24h của VTV công chiếu đoạn phóng sự nói về những nghi vấn trong tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam, người ta lại càng có thêm những tranh cãi. Vấn đề bây giờ không còn là Công Phượng 19 hay 21, mà đã bị đẩy sang thành đạo đức nghề nghiệp và những quy phạm trong xã hội. Ngay cả Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cũng đã phải lên tiếng.

công phượng, u19 việt nam, dương trung quốc, công phượng gian lận tuổi, tuổi thật của công phượng, nghi án gian lận tuổi, nghi án công phượng gian lận tuổi, vtv24, chuyển động 24h

Chuyện Công Phượng gian lận tuổi hay không thì đã có cơ quan điều tra.

 

Đại biểu Dương Trung Quốc trả lời phóng viên Tuổi trẻ: “Tôi không đồng ý việc chương trình Chuyển động 24 giờ của VTV tung hê tất cả các thông tin cá nhân của Công Phượng lên sóng. Đây rõ ràng là vi phạm quyền riêng tư cá nhân, cái này Bộ Luật Dân sự hiện hành và sửa đổi đều quy định rõ. Tôi nghĩ trong vấn đề này báo chí đã bị yếu tố giật gân, câu khách tác động".

 

Ông cho rằng một số kênh thông tin đang tạo áp lực xã hội rất lớn lên Công Phượng và cũng tạo ra những định hướng trong xã hội về nghi vấn gian lận tuổi của Công Phượng. “Mặc dù báo chí có quyền đi điều tra nhưng khó có quyền kết luận thay cơ quan chức năng” - Đại biểu Dương Trung Quốc nói. “Báo chí tham gia điều tra thì nên điều tra đến nơi đến chốn, cung cấp thông tin cho cơ quan có trách nhiệm”.

Đại biểu Dương Trung Quốc đề nghị báo chí nên dừng lại trong vụ việc của Công Phượng cho đến khi có kết luận chính thức, nếu Công Phượng có gian lận tuổi thì hãy phê phán. “Chúng ta hãy vì sự phát triển của một tài năng mà kiềm chế. Nên đóng góp vào một chuẩn mực chung trong xã hội” - ông Dương Trung Quốc mong muốn.

Ông cũng cho rằng sự “thiếu kiềm chế” trong vụ việc này là vì pháp luật chưa có chế tài cho người nói sai, nên mới dung dưỡng tình trạng này. Việc phanh phui nghi vấn gian lận tuổi của Công Phượng có mặt tốt là sẽ nói được vấn đề sai trái. Nhưng nếu làm không khéo, không đúng sẽ dung dưỡng cho lòng đố kỵ, sự ghen ghét của một số người đối với Công Phượng.

P.V (Tổng hợp)

Xem thêm >>> Công Phượng chính thức lên tiếng về nghi án gian lận tuổi


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news