Tin mới

“Nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn”

Thứ hai, 17/11/2014, 08:39 (GMT+7)

“Cá nhân tôi nghĩ nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn thôi. Khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này”, Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói.

“Cá nhân tôi nghĩ nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn thôi. Khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này”, Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói.

 

Liên quan đến thông tin trên VTV tiếp tục cho rằng Công Phượng đã 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi, Tuổi Trẻ dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho rằng, phải đợi các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh mới có thể đưa ra kết luận...

“Theo tôi được biết, sắp tới sẽ có một đơn vị thuộc cơ quan quản lý nhà nước phụ trách về các vấn đề hộ tịch, pháp lý vào Nghệ An để làm rõ sự việc Công Phượng bao nhiêu tuổi.

Nghi vẫn tuổi Công Phượng: “Nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn”

Cầu thủ trẻ Công Phượng

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cũng đã cử đoàn kiểm tra vào Nghệ An để xác minh sự việc, có nhận được các giấy tờ gốc, bản sao giấy tờ gốc về năm sinh của Công Phượng cũng khác nhau. Tuy nhiên phải có cơ quan có thẩm quyền đủ chức năng kiểm tra giấy tờ hộ tịch, khai sinh kiểm tra mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng Công Phượng sinh năm nào. Khi đó Tổng cục TDTT, VFF mới có thể đưa ra các quyết định xử lý nếu có sai phạm”, ông Thắng nói trên Tuổi Trẻ.

Cũng theo ông Thắng, nếu Công Phượng sai thì cũng là cái sai của người lớn bởi khi vào Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng mới 11, 12 tuổi, còn quá nhỏ để nhận thức được điều này.

"Do vậy nếu sau này các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác nhận có sai phạm trong việc khai tuổi của Công Phượng thì đó là sai phạm của những người lớn có trách nhiệm. Các cơ quan chức năng sẽ tìm hiểu kỹ càng, chính xác, công bằng để tìm ra sự thật", ông Thắng nói thêm.

Trước đó, Bản tin Chuyển động 24h của VTV phát lúc 11h30 ngày 16/11 đề cập đến vấn đề giấy khai sinh năm 1995 của Công Phượng là không hợp lệ.

Chương trình đã chỉ ra những điểm bất hợp lý trong học bạ, giấy khai sinh, bản sao giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học... của Công Phượng.

Cụ thể, trong sổ học bạ của Công Phượng, các lời phê từ lớp 1 đến lớp 5 đều giống nhau về nét chữ, màu mực. Trong khi đó, học bạ của một người bạn học chung với Công Phượng năm lớp 3, lớp 4 là Đặng Thị Phương, nét chữ lại khác nhau. Đặc biệt, dòng phê trong cùng năm học lớp 3,4 của Phượng và Phương khác nhau.

Vào năm 2006-2007 Công Phượng vẫn còn học lớp 5. Tuy nhiên, theo VTV, có đến hai giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học của Công Phượng, một vào năm 2006 và một vào năm 2007.

Trường tiểu học Mỹ Sơn trả lời rằng đã làm mất hết hồ sơ của các học sinh nên không thể xác định được bạn học của Công Phượng. 

Cũng theo VTV, một điểm thiếu hợp lý khác trong Giấy khai sinh của Công Phượng là không có số sổ, số quyển. Về mặt pháp lý, nếu không có số sổ, số quyển, văn bản đó không hợp lệ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sai tuổi