Tin mới

"Đại ca" sa lưới khi dẫn đàn em đi bắn chết con nợ

Thứ ba, 18/04/2017, 08:34 (GMT+7)

Nhóm côn đồ cầm súng tìm anh Chiến đòi nợ rồi bắn anh Chiến khiến anh tử vong tại chỗ.

Nhóm côn đồ cầm súng tìm anh Chiến đòi nợ rồi bắn anh Chiến khiến anh tử vong tại chỗ. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 17.4, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng tại thị trấn Gia Khánh (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) làm anh Phan Văn Chiến (SN 1982, trú tại huyện Bình Xuyên) tử vong.

Gia đình anh Chiến bàng hoàng, đau xót khi người thân bị nhóm côn đồ nổ súng bắn tử vong. 

Ba đối tượng bị bắt bao gồm Phùng Đức Nam (29 tuổi, có 1 tiền án, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương), Đỗ Ngọc Việt (24 tuổi, có 1 tiền sự, trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên), Nguyễn Văn Ngà (tức Thực, 22 tuổi, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Được biết Nam và Ngà đều đang kinh doanh tiệm cầm đồ, còn Việt là đàn em của Nam.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, giữa tháng 3.2017, Việt cho anh Chiến vay hơn 50 triệu đồng. Việt nhiều lần đòi nhưng anh Chiến chưa trả.
Ngày 31.3, Việt gọi điện thoại đòi nợ thì anh Chiến hẹn gặp tại quán ăn ở thị trấn Gia Khánh.

Sau đó Việt rủ cả Ngà và Nam đi cùng, trước khi đi Nam có cầm theo một khẩu súng tự chế còn Ngà mang theo 2 khẩu súng ngắn tự chế khác.
Khi tới điểm hẹn, 3 người bước ra khỏi xe và mỗi người đều cầm khẩu súng trên tay. Anh Chiến thấy nhóm đòi nợ có súng liền sợ hãi bỏ chạy và bị nhóm của Việt đuổi theo.

Trên đường bỏ trốn, các đối tượng giấu 3 khẩu súng vào bao tải thả xuống ao nước tại khu vực xã Thanh Vân, huyện Tam Dương.

Tiếp đó, các đối tượng giấu xe ô tô tại một trang trại bỏ hoang rồi bắt xe lên Lào Cai hòng chạy trốn sang Trung Quốc.

Rạng sáng ngày 15/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt được Nam, Việt và Ngà tại Lào Cai khi các đối tượng này chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news