Tin mới

Đại diện Việt Nam tại Nam vương Toàn cầu lên tiếng về trang phục 'Diêm Vương'

Thứ ba, 14/02/2023, 18:29 (GMT+7)

Bị chê bai thậm tệ với màn trình diễn trang phục dân tộc tại Mister Global (Nam vương Toàn cầu, Thạch Kiêm Mara và nhà thiết kế đều đã lên tiếng.

Những ngày qua, hình ảnh của Thạch Kiêm Mara trong trang phục dân tộc tại đêm chung kết Nam vương Toàn cầu (Mister Global) được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn và bị CDM "chê mạnh". Đa số các ý kiến đều chê bai ngoại hình của thí sinh và bộ trang phục như của "Diêm Vương" anh diện. Muốn tìm một bình luận đồng cảm hay xoa dịu khó vô cùng.

Thạch Kiêm Mara bị 'chê mạnh' trong màn trình diễn trang phục dân tộc tại Nam vương Toàn cầu 2023.
Thạch Kiêm Mara bị "chê mạnh" trong màn trình diễn trang phục dân tộc tại Nam vương Toàn cầu 2023.
Bộ trang phục bị chê giống 'Diêm Vương', không có khí chất nhà vua.
Bộ trang phục bị chê giống "Diêm Vương", không có khí chất nhà vua.

Bộ áo dài tay đi kèm mũ quan, đeo đai và đôi hia đen trắng mà Thạch Kiêm Mara diện trong đêm chung kết khiến nhiều người nhầm lẫn với trang phục nước bạn. Thêm vào đó, màn trình diễn thiếu uy phong của thí sinh càng khiến khán giả thất vọng.

Cha đẻ của bộ trang phục này cho biết ông còn giành giải với thiết kế này.
Cha đẻ của bộ trang phục này cho biết ông còn giành giải với thiết kế này.

Mới đây, NTK Sỹ Hoàng, "cha đẻ" bộ trang phục đã lên tiếng phản hồi lại ý kiến khán giả. Theo đó, bộ trang phục này là của nhân vật vua mà diễn viên Thanh Duy từng mặc trong vở kịch "Khóc giữa trời xanh". Vở kịch đã đoạt HCV tại Liên hoan Sân khấu kịch nói toàn quốc tại TP HCM hồi tháng 1/2022. Bản thân NTK đã được giải thiết kế trang phục xuất sắc nhất do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam trao tặng nhờ các thiết kế trong vở kịch.

NTK Sỹ Hoàng cho biết thiết kế được lấy cảm hứng từ trang phục triều Lý, gồm áo Giao Lĩnh, đai, tấm phủ, mũ quyền vân, vòng đeo cổ... Nó được làm rất cẩn thận chứ không cẩu thả như nhiều khán giả bình luận. Còn về việc thiết kế này bị nhầm với trang phục của nước bạn, NTK khẳng định ông không hề sao chép bất cứ hình mẫu nào. Văn hóa Việt Nam giao thoa với văn hóa nhiều quốc gia phương Đông khác nên việc bộ trang phục có nét tương đồng là chuyện bình thường.

Thạch Kiêm Mara dừng chân ở top 15 cuộc thi Nam vương Toàn cầu 2023.
Thạch Kiêm Mara dừng chân ở top 15 cuộc thi Nam vương Toàn cầu 2023.

Về phía Thạch Kiêm Mara, anh cho biết bản thân rất buồn và gửi lời xin lỗi khán giả vì đã có phần thể hiện không tốt. Trước đó, ở phần tập luyện, nam thí sinh đã làm rất tốt nhưng lên đến sân khấu đêm chung kết lại không được như kỳ vọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news