Tin mới

Đại gia Cà Mau mất hơn 100 chỉ vàng: Phá nhanh vụ trộm nhờ định vị

Thứ sáu, 29/01/2016, 09:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “Đại gia Cà Mau mất hơn 100 chỉ vàng” cùng nhiều tài sản giá trị, do những chiếc điện thoại được gia chủ cài hệ thống định vị nên đã giúp cơ quan điều tra sớm xác định vật chứng trong nhà nghi can.

Liên quan đến vụ “Đại gia Cà Mau mất hơn 100 chỉ vàng” cùng nhiều tài sản giá trị, do những chiếc điện thoại được gia chủ cài hệ thống định vị nên đã giúp cơ quan điều tra sớm xác định vật chứng trong nhà nghi can.

Theo thông tin trên Zing.vn, sáng 29/1, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà ông Phạm Đại Ngãi ở phường 1, TP Cà Mau.

Các bị can gồm: Nguyễn Huy Bình (33 tuổi), Trương Thế Duy và Trần Trọng Hữu (21 tuổi) Dương Hoàng Giang (48 tuổi) và Phan Vũ Linh (27 tuổi, cùng ngụ Cà Mau).

Theo đó, Bình được xác định là kẻ chủ mưu.

Từ trái qua phải: Bình, Linh, Hữu và Giang - Ảnh: Người lao động

Theo cơ quan công an, ngày 24/1m ông Ngãi về huyện U Minh để lo đám tang cho mẹ. Bình là bạn của con ông Ngãi cũng vào đám tang thắp hương.

Đến khi quay về Cà Mau, Bình đã cùng đồng bọn đột nhập vào nhà ông Ngãi rồi lấy trộm 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu đồng tiền mặt.

Khi về đến nhà, gia đình ông Ngãi phát hiện nên đã báo với cơ quan công an.

Do những chiếc điện thoại được gia chủ cài hệ thống định vị nên đã giúp cơ quan điều tra sớm xác định vật chứng trong nhà Bình. Đêm 25/1, lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà nghi can này được Công an Cà Mau thực hiện.

Liên quan vụ án này, thông tin thêm trên báo Pháp luật TP. HCM, chiều 27/1, ông Ngãi cho biết muốn xin được tặng thưởng 40 triệu đồng cho hai đơn vị đã phá nhanh vụ trộm nhà ông là Công an TP Cà Mau và PC45 Công an tỉnh Cà Mau mỗi đơn vị 20 triệu đồng.

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên, ông Ngãi được biết đến là một đại gia trong ngành xây dựng ở Cà Mau. Theo lời ông Ngãi, Bình làm nghề bán điện thoại, là bạn của con ông, thường đến nhà chơi nên mọi người trong gia đình xem như người thân. Việc chìa khóa két sắt ông hay để trong túi áo khoác màu đen máng trong phòng ngủ của vợ chồng ông, Bình cũng biết.

Xem thêm video:

[mecloud]LEI6iiz34e[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news