Tin mới

Đại gia tặng vợ yêu căn hộ nghìn tỉ, xây nhà 50 tỉ tặng con gái

Thứ hai, 04/05/2015, 14:38 (GMT+7)

Các đại gia “năm châu bốn bể” luôn có những cách thật đặc biệt để bày tỏ tình cảm với những người thân yêu nhất của mình. Trong đó, các đại gia Việt Nam cũng không kề kém cạnh.

Các đại gia “năm châu bốn bể” luôn có những cách thật đặc biệt để bày tỏ tình cảm với những người thân yêu nhất của mình. Trong đó, các đại gia Việt Nam cũng không kề kém cạnh.

Đại gia Trung Quốc chơi trội bậc nhất

Căn hộ trị giá 345 triệu NDT (tương đương 1138 tỷ đồng) là món quà Valentine được một ông chồng giàu có người Trung Quốc dành tặng vợ mình. Chủ nhân của tặng phẩm đắt đỏ này là cô Lê Gia Mẫn, 28 tuổi, người Huệ Châu, Quảng Đông. Ngày bàn giao căn hộ chính là lễ Valentine 14.2 năm 2014 Theo giới truyền thông Hong Kong, món quà này ngự trị tại tòa cao ốc sừng sững Arc de Triomphe đắt đỏ bậc nhất khu Cửu Long.

Được biết, chồng của Gia Mẫn là một thương gia, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực y dược và kiến trúc. Dù mức độ chịu chơi của cặp vợ chồng 8x này khiến dân tình phải ngưỡng mộ nhưng Gia Mẫn vẫn một mực phủ nhận: “Tôi chỉ được coi là khá giả, chứ chưa thuộc hàng đại gia ở đại lục”.

Biệt thự nghìn tỉ của nữ diễn viên Lâm Thanh Hà

Bên cạnh đó, "Nữ hoàng cổ trang" của điện ảnh Hoa ngữ một thời - Lâm Thanh Hà cũng từng được chồng Hình Lý Nguyên bỏ ra hơn 100 triệu USD (hơn 2000 tỷ đồng) mua khu đất rộng 5.000m2, nhằm xây một biệt thự nguy nga, lộng lẫy tặng vợ.

Trước đó, vào năm 2006, vị  thương gia giàu có đã bỏ ra 20 triệu USD (khoảng hơn 400 tỷ đồng) mua quả đồi Phi Nga San. Sau đó, ông đã đầu tư thêm 96 triệu USD (khoảng 2,1 nghìn tỷ đồng) để xây biệt thự rộng 5.000 m2 trên quả đồi này, tạo thành một cung điện hoành tráng, biệt lập giữa Hồng Kông.

Như vậy, cung điện – món quà chồng tặng của người phụ nữ may mắn Lâm Thanh Hà có tổng diện tích khoảng 5.000 m2, thêm một khu vườn tự nhiên rộng hơn 2.000 m2, trải dài trên lưng núi Phi Nga, với toàn bộ nội thất bên trong được trang bị hiện đại, đầy đủ.

Với con gái, các đại gia Trung Quốc cũng không hề tiếc tiền. Vào năm 2013, hai doanh nhân tại thành phố Jinjiang, miền Đông Nam Phúc Kiến đã tổ chức lễ cưới cho con gái và cháu gái với sự sang trọng đáng kinh ngạc.

Xu Liajie, Giám đốc điều hành của Tập đoàn quốc tế Hengan, trao cho cháu gái quà hồi môn trị giá 1,4 triệu NDT (gần 4,8 tỷ đồng) gồm cổ phiếu Tập đoàn Hengan, một chiếc BMW, một chiếc Porsche và căn biệt thự ở Hạ Môn vào cuối tháng 11.2012.

Trong khi đó, Wu Jinbiao, Chủ tịch công ty dệt may Billion Industrial Holdings chịu chơi không kém khi trao cho con gái quà hồi môn trị giá khoảng 200 triệu NDT (tương đương 669 tỷ đồng) trong ngày cưới của con gái vào cuối tháng 12.2012.

Ngoài ra, mới đây, một nữ thương gia người Trung Quốc đã mua nguyên hòn đảo Slipper Island thuộc phía Bắc đảo Coromandel của New Zealand với trị giá hơn 122 tỷ đồng làm món quà tặng con gái.

Tổng diện tích đảo khoảng 224 ha. Nhưng trước đó, khoảng 7 ha diện tích đảo đã bị cắt đi và bán cho một doanh nhân khác. Nữ đại gia mua 217 ha còn lại, bao gồm 2 căn hộ, 4 khu biệt thự và 1 đường bay nhỏ. Tổng giá trị hợp đồng lên tới 34.7 triệu Nhân Dân Tệ (khoảng 122 tỷ Đồng).

Đại gia thế giới tặng nhà, đảo, du thuyền… cho người tình

Naomi Campbell là nữ người mẫu thường xuyên được nhắc đến mỗi khi nói đến việc người đẹp được nhận quà khủng.

Cô từng được người tình tỷ phú Nga, Vladislav Doronin, tặng một biệt thự độc đáo ở Mátxcơva. Ngôi nhà có hình thù giống như một con tàu vũ trụ cả về ngoại thất lẫn nội thất. Kiến trúc sư lừng danh Zaha Hadid chính là người thiết kế ngôi nhà này. Bà từng là tác giả của nhiều công trình ấn tượng trên thế giới như Nhà hát opera Quảng Châu, Trung tâm London dưới nước, Trung tâm nghệ thuật đương đại Rosenthal (Mỹ), Cầu Pavilion ở Zaragoza (Tây Ban Nha), Cầu trượt tuyết Bergisel (Áo)...

Món quà đại gia Nga tặng siêu mẫu Naomi Campbell

Nhà hình du thuyền của Naomi Campbell nằm giữa rừng cây bulo ở đồi Barvikha, Mátxcơva. Hai tòa tháp của ngôi nhà cao hơn 20m, vượt quá cả ngọn cây. Từ mái của tòa nhà, Naomi có thể ngắm toàn bộ cánh rừng tuyệt đẹp trải ra ngút ngàn.

Nhà tài phiệt giàu có không tiếc tiền xây riêng cho người đẹp ngôi nhà độc nhất vô nhị này. Biệt thự tọa lạc trên diện tích 2.650m2 với nột thất được thiết kế, lắp đặt vô cùng tối tân và tiện nghi. Trong nhà có khu spa kiểu Phần Lan ở tầng hầm, các bể tắm Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, bể bơi, phòng tập thể hình... Hai tòa tháp cao chính là phòng ngủ lãng mạn của cặp đôi.

Đây không phải là ngôi nhà đầu tiên chàng tỷ phú tặng cho cô người mẫu nổi tiếng. Ông từng bỏ tiền ra mua cho Naomi một ngôi nhà nghỉ trên một hòn đảo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi nhà gồm 25 phòng, cũng có hình thù khác lạ, giống như một con mắt của người Ai Cập.

Ngoài ra, du thuyền, đảo, hay nhà hàng triệu đô, siêu xe, xế hộp hạng sang… cũng là những món đồ mà các đại gia chi ra để làm vừa lòng người đẹp và con cái của mình

Đại gia Việt Nam cũng không hề kém cạnh

Nữ đại gia Nguyễn Thị Liễu là người chi tiền làm quà tặng vào hạng “khủng” bậc nhất cho con cái. Cụ thể, bên cạnh đám cưới 50 tỉ đồng, nữ đại gia phố núi này còn mạnh tay tặng luôn ngôi nhà trị giá 137 tỉ tại Hà Nội cho cặp vợ chồng mới cưới.

Ngôi nhà trên phố Nguyễn Du - món quà nữ đại gia Hà Tĩnh tặng con trai sau đám cưới

Một đại gia Nghệ An chỉ có 1 con gái duy nhất đã quyết định bỏ hơn 50 tỷ xây ngôi nhà bằng gỗ như "phủ Hòa Thân" làm của hồi môn cho con gái.

Được ví như biệt phủ độc nhất vô nhị, đồ nội thất cực độc, ngôi nhà gỗ hiếm có tọa lạc trên diện tích gần 4.000 m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An) khiến nhiều người phải "ngả mũ".

Ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá. Ngoài kỷ lục về diện tích, ngôi nhà còn có kỷ lục lớn nhất là phần gỗ. Chủ nhân đã bỏ ra 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai để dựng nhà.

Ngoài ra, những món quà tiền tỉ khác cũng thường xuyên được các đại gia Việt sử dụng để tặng người mình yêu thương như lão đại gia Lê Ân mua giường 7 tỉ tặng vợ; bố chồng doanh nhân tặng con dâu Hà Tăng chiếc đồng hồ tiền tỉ và những ngôi nhà có giá trị nhiều chục tỉ đồng khác cũng thường xuyên được các đại gia Việt mua tặng người đẹp…

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news