Tin mới

"Đại gia" thủy sản Cần Thơ Tòng "Thiên Mã" bị bắt

Thứ sáu, 01/04/2016, 09:24 (GMT+7)

Ông Phan Bá Tòng (hay còn gọi là Tòng “Thiên Mã”) - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Phan Bá Tòng (hay còn gọi là Tòng “Thiên Mã”) - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã bị bắt để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Vnexpress đưa tin, chiều 31/3, Cục cảnh sát Kinh tế (C46, Bộ Công an) bắt giữ ông Phan Bá Tòng (hay còn gọi là Tòng “Thiên Mã”) - Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã, nằm trong khu công nghiệp Trà Nóc, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ.

Ông Tòng sau đó được đưa về trụ sở C46 bằng đường hàng không để phục vụ việc điều tra.

Việc khám xét nơi ở và làm việc của ông Tòng diễn ra lúc 21h cùng ngày tại quận Ô Môn và Ninh Kiều, kéo dài đến khuya.

Nhà máy Thiên mã 3 - Ảnh: Công an TP. HCM

Bước đầu, nhà chức trách xác định ông Tòng gây thiệt hại khoảng 700 tỷ đồng, liên quan đến một số ngân hàng lớn ở Cần Thơ, Hậu Giang.

Cùng đưa tin về vụ việc, thông tin thêm trên báo Thanh Niên, ông Tòng là một doanh nhân thành đạt, được xem là “đại gia” trong ngành thủy sản ở Cần Thơ, chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu cá tra, ba sa xuất khẩu.

Công ty của ông Tòng được thành lập vào năm 2005, có vốn điều lệ 70 tỉ đồng. Trong vai trò giám đốc, ông Tòng đã lập nhiều hồ sơ vay vốn tại nhiều ngân hàng ở TP.Cần Thơ. Những hồ sơ này bị cho là có sai phạm. Hiện nay, ngân hàng không thể thu hồi vốn và ông Tòng cũng không có khả năng chi trả.

Ông Tòng từng sỡ hữu siêu xe Hummer H2 biển số 95H-3333 được nhập từ Mỹ để đi giao tế và xe Camry biển số 95H-9999 – báo Công an TP. HCM đưa tin.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]unJlvgmb9q[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news