Tin mới

Đại gia Trung Quốc qua đời vì bị kẹp cổ vào màn hình TV trong xe sang

Thứ sáu, 15/12/2017, 16:13 (GMT+7)

Một vị đại gia đã qua đời khi vô tình ấn vào nút bật tivi được lắp thêm ở ghế sau trong chiếc Mercedes mới mua.

Một vị đại gia đã qua đời khi vô tình ấn vào nút bật tivi được lắp thêm ở ghế sau trong chiếc Mercedes mới mua.

Theo SCMP, chiếc Mercedes của một người đàn ông giàu có họ Zhou đã được sửa đổi bất hợp pháp bởi một nhà bán lẻ.

 

Tai nạn xảy ra vào năm 2016 nhưng nguyên nhân cái chết của Zhou mới được tòa án xác nhận và tiết lộ. Tòa án Nhân dân Hổ Khâu, Tô Châu, tỉnh Giang Tô tuyên bố nhà bán lẻ ôtô chịu 70% trách nhiệm đối với cái chết của Zhou.

Trước đó, ông Zhou, được cho là say rượu, đã ngồi ở hàng ghế sau trong khi thuê một tài xế để đưa ông và bạn bè mình về nhà. Khi vươn người về phía trước, Zhou vô tình ấn nút bật tivi, được lắp ở giữa hàng ghế lái phía trước và hàng ghế sau, khiến màn hình nhô lên cao và kẹp cổ ông này.

 

Zhou bị kẹp chặt giữa màn hình tivi và nóc chiếc xe 6 chỗ nhưng không ai trong số bạn bè của Zhou biết cách đưa màn hình tivi trở lại vị trí ban đầu.

Ông Zhou mới chỉ lái chiếc xe 2 tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra. Zhou đã không tự làm quen với hệ điều hành của chiếc xe trước đó. Người tài xế được thuê đã phải tìm một kỹ thuật viên để hạ màn hình tivi trước khi đưa Zhou đến bệnh viện. Tuy nhiên, Zhou đã chết vì ngạt thở trên đường.

Gia đình Zhou cho biết chiếc xe đã được thay đổi phần bớn bởi đại lý trước khi bán cho ông Zhou. Đại lý này là một nhà bán lẻ độc lập và không liên kết với hãng Mercedes-Benz. Gia đình ông Zhou đã kiện nhà bán lẻ và đòi bồi thường cho vụ việc. Doanh nghiệp này lại cho rằng say rượu là nguyên nhân trực tiếp gây ra cái chết của ông Zhou.

Tòa án cuối cùng đã ra phán quyết yêu cầu công ty bán lẻ phải bồi thường 650 nghìn nhân dân tệ (2,2 tỷ đồng) cho gia đình ông Zhou.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news