Tin mới

Đài Loan đang truy tìm chiếc xe bí ẩn đến đón 152 du khách Việt mất tích

Thứ tư, 26/12/2018, 14:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt đi du lịch và "mất tích" ở Đài Loan.

Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt đi du lịch và "mất tích" ở Đài Loan. 

Thông tin mới nhất trên Thời báo Hoàn cầu dẫn lời đại diện Công ty du lịch ETHoliday (công ty Đài Loan chịu trách nhiệm đón nhóm du khách trên) cho biết các thành viên của đoàn đến Đài Loan vào ngày 23 và 24/12. Tuy nhiên, họ đã bị những người khác đón mất và hướng dẫn viên du lịch đã không thể làm gì được. 

Cục Du lịch Đài Loan nhấn mạnh việc 152 du khách Việt đi du lịch ở Đài Loan "mất tích" là "nghiêm trọng". Ảnh: China Times

Tờ Taiwan News (Tin tức Đài Loan), công ty ETholiday cho hay các du khách kể trên chia thành 4 nhóm nhập cảnh và đến TP Cao Hùng lần lượt vào ngày 21 và 23/12.

Theo đó, ngay khi cả 4 nhóm đi đến sân bay quốc tế Cao Hùng, họ đã được những người không liên quan đến công ty đưa đi mất.

Thông tin cũng cho biết thêm, trong số 153 du khách người Việt, có 152 người rời nhóm sau khi đến Đài Loan. Hướng dẫn viên ETHoliday "không hề biết các du khách có kế hoạch tách đoàn" và đã lập tức báo với Cục Du lịch sau khi không ngăn cản được.

Theo Thời báo hoàn câu, Cục quản lý xuất nhập cảnh và cảnh sát Đài Loan đã thành lập lực lượng điều tra vụ việc.  Hiện lực lượng chức cũng đang tiến hành lấy thông tin và truy tìm tung tích của chiếc xe nói trên.

Tờ này cũng nhận định đằng sau vụ việc có thể có sự thao túng của đường dây buồn người. 

Theo đại diện của Cục Di trú Đài Loan (NA) nhận định vụ "mất tích" của 152 du khách Việt Nam là vụ biến mất tập thể lớn nhất chắc chắn có kế hoạch từ trước ở Việt Nam. 

Dựa trên kinh nghiệm quá khứ, đại diện NIA này cho rằng du khách nam nhiều khả năng làm việc chui trong các nhà máy Đài Loan, còn du khách nữ có thể sa chân vào con đường mại dâm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news