Tin mới

Đài Loan ngừng cấp E-visa cho du khách Việt từng đi Nhật, Hàn từ 14/9

Thứ năm, 14/09/2023, 14:21 (GMT+7)

Người có visa Nhật, Hàn sẽ không được miễn E-visa Đài Loan kể từ ngày 14/9.

Ngày 13/9, Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã đăng tải thông tin mới dành cho công dân Đông Nam Á khi sang Đài Loan du lịch thông qua visa điện tử (E-visa).

Theo đó, ngừng áp dụng cho người Việt Nam sử dụng visa Hàn Quốc và Nhật Bản xin E-visa. Du khách Việt sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin E-visa nhập cảnh vào Đài Loan sẽ không còn được chấp nhận kể từ 10 giờ sáng ngày 14/9/2023. Các visa được cấp trước ngày 14/9 vẫn sử dụng bình thường. Thông tin này cũng được đại diện Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam xác nhận.

Website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam bất ngờ thông báo ngừng áp dụng miễn e-visa cho người có visa Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình
Website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam bất ngờ thông báo ngừng áp dụng miễn e-visa cho người có visa Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình

Như vậy, kể từ ngày 14/9, chỉ những người có visa nhập cảnh Mỹ, Canada, Anh, Australia, New Zealand mới được áp dụng xin E-visa. Những du khách đã có visa Nhật Bản, Hàn Quốc khi muốn đi du lịch Đài Loan sẽ phải xin visa dán bằng hình thức nộp và xét duyệt hồ sơ tại Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam. Thời gian xét duyệt thông thường từ 5-8 ngày (không kể thứ 7, chủ nhật) thay vì có kết quả ngay như trước.

Quy định thay đổi trên chỉ áp dụng duy nhất với du khách đến từ Việt Nam, khách từ các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào,... vẫn áp dụng Chính sách như cũ.

Đài Loan là đất nước được nhiều du khách Việt lựa chọn là điểm đến ưa thích khi đi du lịch. Ảnh: internet
Đài Loan là đất nước được nhiều du khách Việt lựa chọn là điểm đến ưa thích khi đi du lịch. Ảnh: internet

Trước đó, quy định về E-visa tạo điều kiện rất lớn cho du khách Việt Nam đặt chân tới Đài Loan dễ dàng hơn. Bởi hình thức nộp và xét duyệt thông thường khá khó khăn và mất thời gian. Quyết định này của Cục du lịch Đài Loan được cho là xuất phát từ nguyên nhân có nhiều người Việt lợi dụng hình thức xin E-visa để thực hiện các hành vi ở lại bất hợp pháp.

Đây không phải là lần đầu tiên Đài Loan siết chặt chính sách xin visa với du khách Việt. Năm 2018, Cơ quan du lịch Đài Loan cũng từng tạm ngừng chính sách visa quan hồng đối với du khách Việt Nam sau khi 152 du khách Việt biến mất tại Đài Loan. Chương trình visa này sau đó được cấp lại vào tháng 3/2019 nhưng kèm thêm nhiều điều kiện.

Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mê du lịch. Trên các group/hội nhóm du lịch Đài Loan, rất nhiều cư dân mạng tỏ ra hoang mang về chính sách mới.

Chính sách này cũng có thể ảnh hưởng theo chiều hướng kém tích cực với các công ty lữ hành Việt Nam và thị trường du lịch Việt Nam những tháng cuối năm và lâu dài.   

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news