Tin mới

Đãi sinh nhật bằng ma túy, "kiều nữ" ngồi tù

Thứ năm, 13/07/2017, 15:15 (GMT+7)

Người phụ nữ lãnh án tù vì mời bạn bè cùng dự sinh nhật dùng ma túy tổng hợp trong khách sạn.

Người phụ nữ lãnh án tù vì mời bạn bè cùng dự sinh nhật dùng ma túy tổng hợp trong khách sạn.

Ngày 11-7, TAND Cấp cao TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Đào Nhật Phi (41 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ".

Theo án sơ thẩm, Phi tổ chức sinh nhật tại một khách sạn và mời 9 người bạn. Tại đây, nhóm này cùng nhau sử dụng ma túy tổng hợp và bị bắt quả tang. Phi bị truy tố hình sự, riêng những người bạn bị xử phạt hành chính.

Quá trình điều tra, Phi khai nhận mỗi năm thường tổ chức sinh nhật ở các quán bar. Năm 2013, Phi nhờ bạn tìm một khách sạn để tổ chức sinh nhật.

Vào ngày 16-8-2013, Phi ra trước khách sạn mua 5 viên thuốc lắc giá 1,5 triệu đồng của một người chạy xe ôm rồi mang lên phòng để ai cần thì dùng trong bữa tiệc. Trong lúc các bạn đang sử dụng ma túy thì bị công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Đào Nhật Phi 4 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy". Sau bản án này, Phi có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Phi mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm về nuôi mẹ già, con thơ.

Sau khi nghe tòa phân tích về việc vụ án không nảy sinh tình tiết mới, thời gian chấp hành án cũng sắp hoàn thành, bị cáo Phi đã tự rút đơn kháng cáo tại tòa.

Ban đầu, VKSND quận 1 thụ lý và chuẩn bị đưa vụ án này ra xét xử, anh Đào Nhật Quang (em trai Phi) đã tố cáo ông N.T.C. (kiểm sát viên VKSND quận 1, phụ trách kiểm sát vụ án) yêu cầu ông Quang chi 200 triệu đồng để chuyển khung hình phạt xuống với mức án đề nghị 2,5 năm tù cho Phi.

VKSND TP HCM sau khi thành lập hội đồng xử lý kỷ luật đã cách chức kiểm sát viên đối với ông N.T.C. và ông này cũng đã thừa nhận sai phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news