Tin mới

Đại sứ Ai Cập: Phim "Tom và Jerry" khiến IS trỗi dậy

Thứ năm, 05/05/2016, 15:44 (GMT+7)

Người đứng đầu Cơ quan Thông tin Ai Cập đã đổ lỗi cho bộ phim hoạt hình Tom và Jerry cho sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo IS. Người này tuyên bố chính các nhân vật trong phim đã khuyến khích chủ nghĩa cực đoan và dạy cho trẻ em cách cho nổ tung một người.

Người đứng đầu Cơ quan Thông tin Ai Cập đã đổ lỗi cho bộ phim hoạt hình Tom và Jerry cho sự trỗi dậy của Nhà nước Hồi giáo IS. Người này tuyên bố chính các nhân vật trong phim đã khuyến khích chủ nghĩa cực đoan và dạy cho trẻ em cách cho nổ tung một người.

Đại sứ Salah Abdel Sadek nói rằng bộ phim hoạt hình này cũng như các trò chơi video và các phim "bạo lực" đã giúp châm ngòi cho tình trạng bạo lực và chủ nghĩa cực đoan trên khắp thế giới Ả Rập.

Phát biểu tại một cuộc diễn thuyết ở ĐH Cairo, ông nói rằng Tom và Jerry đóng góp cho quan điểm rằng bạo lực là một phần "tự nhiên" của cuộc sống.

Đại sứ Ai Cập nói các nhân vật trong phim hoạt hình Tom và Jerry đã khiến IS trỗi dậy. Ảnh: Dailymail

Tờ Egyptian Streets dẫn lời ông Salah Abdel Sadek: "Bộ phim hoạt hình này mô tả bạo lực một cách hài hước và gửi thông điệp là: vâng, tôi có thể đánh anh ta... và tôi có thể cho nổ tung anh ta với chất nổ. Điều này khiến người xem nghĩ rằng đó là điều tự nhiên".

Ông nói thêm rằng ngày càng phổ biến quan điểm những nam thanh niên dành nhiều giờ chơi game bạo lực và những game thủ ấy sẽ "hạnh phúc và hài lòng".

Ông đổ lỗi cho bộ phim khuyến khích cực đoan và bạo lực khắp thế giới Hồi giáo. Ảnh: AP

Tờ báo cũng nói rằng chính phủ Ai Cập chưa có những bước kiểm duyệt với phim Tom và Jerry cũng như các game video bất chấp những lời bình luận của ông Salah Abdel Sadek.

Bộ phim của 2 tác giả William Hanna và Joseph Barbera làm cho hãng MGM, tập trung vào một con mèo tên Tom có mối thù truyền kiếp với con chuột tên Jerry.

Hanna và Barbera đã viết, sản xuất và đạo diễn 114 tập phim từ năm 1940-1957 và loạt phim gốc đã giành được 7 giải Oscar.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news