Tin mới

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo

Thứ tư, 22/11/2017, 22:09 (GMT+7)

Những hình ảnh phô trương sự giàu có và xa hoa của đám “con nhà giàu Zimbabwe”, bao gồm cả con trai của cựu Tổng thống Mugabe, đã khiến dư luận thế giới hết sức phẫn nộ.

Những hình ảnh phô trương sự giàu có và xa hoa của đám “con nhà giàu Zimbabwe”, bao gồm cả con trai của cựu Tổng thống Mugabe, đã khiến dư luận thế giới hết sức phẫn nộ.

Từ những đôi giày tập Giuseppe Zanotti da cá sấu dát vàng trị giá 14.000 USD (320 triệu) cho đến một chiếc xe Batmobile và các máy bay tư nhân được bọc vàng, giới con nhà giàu ở Zimbabwe tỏ ra không hề kém cạnh những tỷ phú trên thế giới.

Ở một quốc gia có thu nhập đầu người ở mức rất thấp, chỉ tương đương 50 triệu đồng/năm, còn thấp hơn cả Aghanistan, và hơn 70% dân số sống trong nghèo đói, họ vẫn thoải mái phô trương sự giàu có mặc cho dư luận "ném đá".

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 1.

Robert Mugabe Con đã mua hai chiếc Rolls Royce trong tháng 9.... cho vui.

Đáng nói hơn là trong khi cựu Tổng thống Robert Mugabe, với sự cai trị độc tài và kém hiệu quả của mình, bị buộc phải từ chức, thì các con của ông là Robert Con, 24 tuổi và Chatunga, 20 tuổi lại đang hưởng thụ một lối sống hết sức xa xỉ.

Vào tháng 9/2017, Robert Con đã mua tới hai chiếc Rolls Royce.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 2.

Nhóm bạn giàu có của Mugabe cũng rất chịu chơi với những bộ cánh đắt đỏ.

Trong khi đang học Kiến trúc Hoa Kỳ ở Dubai, "cậu ấm" này xuất hiện trong một chiếc Batmobile đen, cũng như đi lại bằng chuyên cơ riêng, với nội thất được dát vàng hoàn toàn, phô trương trước 23.000 người theo dõi trên Instagram.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 3.

Thường xuyên khoe đồng hồ hàng hiệu trên mạng.

Còn em trai cậu, Chatunga cũng thường xuyên được báo chí châu Phi gọi là "một trong  những người chi tiêu mạnh tay nhất của châu lục".

Cách đây hai tuần, một video đã xuất hiện, trong đó có cảnh Chatunga đang rót một chai sâm panh Ace of Spades lên chiếc đồng hồ Rolex gắn kim cương của mình.

Chatunga chú thích cho bức ảnh này là: "60.000 USD (1,4 tỷ) trên cổ tay khi cha bạn là người điều hành đất nước". "Nói là việc của họ, tiếp tục là việc của chúng tôi" - "cậu ấm" Robert khẳng định.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 4.

"1,4 tỷ trên cổ tay khi cha bạn là người điều hành đất nước".

Trong khi đó, cặp chị em được mệnh danh là "nhà Kardashia của Zimbabwe", Vanessa Chironga và Michelle, đều 28 tuổi, con gái của chính trị gia, trùm bất động sản Philip Chiyangwa cũng tỏ ra không hề kém cạnh.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 5.

Ellen Vanessa Chrionga tạo dáng trên du thuyền hạng sang.

Tuyên bố là sống rất "khiêm nhường" nhưng Michelle sở hữu hàng loạt xe sang, trong đó có chiếc Land Rover Victoria Beckham đời 2013 trị giá 100.000 USD (2,3 tỷ) còn Elle thì chi tới 65.000 USD (1,5 tỷ) cho đám cưới và kỳ trăng mật ở Seychelles.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 6.

Dàn xe sang của Michelle.

Những món đồ hiệu, bao gồm túi xách bằng da sư tử là những phụ kiện không thể thiếu của cặp chị em này.

Tiếp theo, Sidney Cha là một trong những doanh nhân giàu có nhất ở Zimbabwe, vì thế Sidney Himbara Con cũng rất biết chứng minh "sự chịu chơi" của mình.

Trên tài khoản Instagram, Sidney đã cho gần 6000 người theo dõi mình thấy những chuyến du lịch sang trọng trên khắp thế giới bằng chuyên cơ riêng, du thuyền cũng  như những chiếc xe đắt tiền một cách nực cười.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 7.

Sidney Himbara Con bên một chiếc xe thể thao hạng sang.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 8.

Một khẩu súng dát vàng của Sidney Himbara Con.

Nối tiếp danh sách, bộ sưu tập xe của trùm bất động sản Frank Buyanga có nhiều đến nỗi nó sẽ làm hầu hết những ngôi sao ở Hollywood phải đỏ mặt xấu hổ, trong đó có chiếc Rolls Royce trị giá 320.000 USD.

Khi được phóng viên hỏi sở hữu bao nhiêu xe, Buyanga đã trả lời rằng: "Làm sao mà tôi biết được?. Ở tuổi 35, Buyanga là triệu phú đô la trẻ nhất của Zimbabwe và sở hữu đất đai ở khắp châu lục.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 9.

Frank Buyanga (trái) là triệu phú đô la trẻ nhất Zimbabwe.

Trong khi đó, "Đứa trẻ" giàu nhất của Zimbabwe là Wicknell Chivayo, 37 tuổi, hay còn được biết đến với tên gọi "Ngài Wicknell", biệt danh yêu thích của Chivayo.

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 10.

"Ngài Wickell" rất thích khoe khoang trên mạng, từ xe sang...

Đám con nhà giàu Zimbabwe phô trương thói xa hoa khi đất nước vật lộn với đói nghèo - Ảnh 11.

...cho đến đồng hồ hàng hiệu kèm... hóa đơn.

Cũng như những "cậu ấm cô chiêu" khác, Chivayo rất thích đưa những hình ảnh ăn chơi đời thường lên mạng, từ hóa đơn những chiếc đồng hồ đắt tiền cho tới việc chụp ảnh cạnh xe sang.

Theo Mirror

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news