Tin mới

Đám cưới hoàng gia của đôi thanh mai trúc mã tại Ấn Độ

Thứ ba, 28/06/2016, 15:03 (GMT+7)

Mới đây vị vua trẻ tuổi trên danh nghĩa của triều đại Wadiyar ở Ấn Độ vừa kết hôn với công chúa một vương triều khác tại cung điện hoàng gia.

Mới đây vị vua trẻ tuổi trên danh nghĩa của triều đại Wadiyar ở Ấn Độ vừa kết hôn với công chúa một vương triều khác tại cung điện hoàng gia.

Tờ India đưa tin cho biết Yaduveer Krishnadatta, vị vua thứ 27 của triều đại Wadiyar tại miền nam Ấn Độ kết hôn với công chúa Trishika Kumari, 22 tuổi, con gái vua Dungarpur ở bang miền bắc Rajasthan trong đám cưới kéo dài từ ngày 25 tới 29/6.  

Đám cưới được diễn ra theo nghi lễ truyền thống Ấn Độ. Ảnh: India

Đám cưới được diễn ra theo nghi lễ truyền thống của Ấn Độ tại cung điện hoang gia ở thành phố Mysore. 

Theo đó, chú rể Yaduveer, 24 tuổi, là tân vương của Mysore, được coi là người đứng đầu trên danh nghĩa triều đại có lịch sử 600 năm tuổi Wadiyar, kể từ khi tiên đế Srikantadatta Narasimharaja Wadiyar qua đời. 

Yaduveer Krishnadatta, vị vua thứ 27 của triều đại Wadiyar tại miền nam Ấn Độ kết hôn với công chúa Trishika Kumari, 22 tuổi, con gái vua Dungarpur ở bang miền bắc Rajasthan. Ảnh: India

Trước đó, Srikantadatta Narasimharaja Wadiyar qua đời vào hồi tháng 12/2013 không có con và cũng không chỉ định người kế vị. Do đó vợ của ông đã nhận cháu họ Yaduveer làm con nuôi và làm người kế vị. 

Cô dâu trong trang phục truyền thống Ấn Độ. Ảnh: India

Có khoảng hơn 1.000 khách mời đã dự lễ cưới hoàng gia và hơn 2.500 người được mời đến tiệc chiêu đãi được tổ chức vào buổi tói. Đám cưới cũng có sự tham gia của nhiều quan chức tham dự trong đó có thống đốc bang Karnataka.

Có khoảng hơn 1.000 khách mời đã dự lễ cưới hoàng gia. Ảnh: India

Các vương triều tại Ấn Độ bị mất quyền lực khi đất nước giành độc lập vào năm 1947, tuy nhiên các maharaja (vua) hiện giờ vẫn rất  giàu có và có nhiều sự ảnh hưởng.  

Hiện các maharaja (vua) vẫn rất giàu có và nhiều ảnh hưởng. Ảnh: India

 

Cặp đôi mới cưới là giám hộ hơn 1.500 mẫu đất ở nhiều thành phố phía nam Ấn Độ. Ảnh: India

Cặp đôi mới cưới là giám hộ hơn 1.500 mẫu đất ở nhiều thành phố phía nam Ấn Độ như Mysore, Bangalore, Hassan, Channapatna và nhiều nơi khác bang Karnataka.

Minh Di (theo India)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news