Tin mới

Đám cưới kỳ lạ của người chết vì lời hứa hôn sau 18 năm

Thứ năm, 12/11/2015, 16:05 (GMT+7)

Một đám cưới kì lạ đã diễn ra tại một bộ lạc du mục của Ấn Độ khi cả cô dâu và chú rể đều đã chết từ khi còn rất nhỏ.

Một đám cưới kì lạ đã diễn ra tại một bộ lạc du mục của Ấn Độ khi cả cô dâu và chú rể đều đã chết từ khi còn rất nhỏ.

Thông tin trên Times of India cho biết gia đình hai bên cô dâu và chú rể đã từng giao ước làm thông gia với nhau khi con của họ đến tuổi kết hôn.

Tuy nhiên, cô bé đã qua đời lúc 2 tuổi và chú bé cũng qua đời vào năm 4 tuổi vì dịch bệnh. 

Mặc dù vậy, lời hứa hôn vẫn được cả hai bên gia đình duy trì nên khi cả cô dâu và chú rể đủ tuổi kết hôn (tính đến thời điểm hiện tại) gia đình đã tiến hành làm đám cưới cho cả hai. 

Đám cưới của cả hai đã được cử hành với nhiều nghi thức truyền thống và những người trong gia đình đã dùng búp bên hình nộm để thay cho cô dâu và chú rể. 

Gia đình đã dùng hình nộm để thay thế cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin cũng cho biết cả cô dâu và chú rể đều sinh ra trong những gia đình thuộc bộ lạc du mục có tên Nat ở Ấn Độ và truyền thống này đã được duy trì tiếp nối qua nhiều thế hệ. 

Chia sẻ với Times of India, bố của cô dâu, ông Rameshwar cho biết rằng đây là truyền thống của bộ lạc và nếu bọn trẻ có chết trước khi kết hôn họ vẫn sẽ tổ chức đám cưới cho chúng, kể cả sau đám tang.

Đám cưới có sự tham gia của khoảng 50 người, sau phần nghi lễ họ đã tổ chức ăn tiệc. Hình nộm cô dâu và chú rể được người nhà thả chìm xuống sông. 

Pitambar - một người họ hàng lớn tuổi của gia đình cô dâu cho rằng đây là truyền thống mang ý nghĩa cứu vớt những đứa trẻ không mau bị chết sớm.

Và những người dân nơi đây tin rằng linh hồn những người đã chết sẽ siêu thoát khi nhận được tất cả những nghi lễ dành cho một con người.

Minh Di (theo Time of India)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news