Tin mới

Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong

Thứ ba, 28/05/2019, 08:27 (GMT+7)

Có 3 người đã thiệt mạng, trong đó có một trẻ em sau vụ đâm dao kinh hoàng tại Nhật Bản sáng nay.

Hiện trường vụ đâm dao nhìn từ trên cao. Ảnh: CNN

Đài NHK dẫn nguồn các nhà chức trách cho biết có ít nhất 19 người, trong đó có 8 học sinh tiểu học đã bị thương sau khi nghi phạm điên cuồng dùng dao tấn công tại một trạm xe bus ở Kawasaki, gần thủ đô Tokyo sáng 28/5.

Sở cứu hỏa thành phố nhận được cuộc gọi khẩn cấp lúc 7h44 sáng (giờ Tokyo) thông báo một số người bị đâm. Cảnh sát cho biết hai người lớn và một trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Hiện chưa rõ mức độ tổn thương của những người còn lại. Một nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Người đàn ông này đã tự đâm mình dẫn tới bị thương nặng.

Nghi phạm, khoảng 40-50 tuổi, được cho là bắt đầu đâm chém những người đang đứng chờ xe bus. Có hai con dao, cùng với một vài nạn nhân được tìm thấy trong công viên gần đó.

Tội phạm bạo lực rất hiếm khi xảy ra tại Nhật Bản mặc dù quốc gia Đông Á này đôi khi có xảy ra vài vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng. Năm 2010, một vụ đâm dao vào xe bus trường học và xe bus chở khách ở ngoại ô thủ đô Tokyo đã khiến hơn chục người bị thương.

Hai năm trước, một người đàn ông 28 tuổi đã lái chiếc xe tải lao vào những người đi bộ đang sang đường tại Tokyo khiến 3 người thiệt mạng. Sau đó, hắn còn đâm chết 4 người nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news