Tin mới

Dàn danh ca hải ngoại đổ bộ về nước làm giám khảo gameshow

Thứ ba, 23/08/2016, 16:38 (GMT+7)

Thời gian gần đây, rất nhiều danh ca đình đám trở về từ hải ngoại đều đã, đang và chuẩn bị làm giám khảo các cuộc thi truyền hình thực tế. Lập tức, điều này đã trở thành chủ đề nóng để các nghệ sĩ sôi nổi bàn luận, trở thành một buổi toạ đàm hiếm c

Thời gian gần đây, rất nhiều danh ca đình đám trở về từ hải ngoại đều đã, đang và chuẩn bị làm giám khảo các cuộc thi truyền hình thực tế. Lập tức, điều này đã trở thành chủ đề nóng để các nghệ sĩ sôi nổi bàn luận, trở thành một buổi toạ đàm hiếm có. 

Trong cuộc bàn luận này, các “quý ông” và nữ giám khảo Thanh Hà cũng không ngại ngần bàn luận xung quanh các câu chuyện gây xôn xao mặt báo vì scandal của các giám khảo gameshow…

Về nước tham gia biểu diễn trong nhiều chương trình nghệ thuật, nữ Ca sĩ Thanh Hà cũng nhận lời ngồi ghế nóng gameshow.

Nữ ca sĩ Thanh Hà cho biết chị nhận lời làm giám khảo thông qua lời giới thiệu của một vài đồng nghiệp. Lý do nhận lời là tôi vừa mới hết hợp đồng với Thúy Nga Paris by night. Vì vậy tôi mới có thời gian trải nghiệm một công việc mới mẻ và có cơ hội gần gũi với khán giả Việt Nam. 

Quang Lê tiết lộ trong thời gian tới, anh sẽ ngồi ghế nóng show Giám khảo tranh tài và một trong số những tiêu chí để anh nhận lời mời ngồi ghế nóng là sân khấu, ánh sáng, hình ảnh bởi nam ca sĩ không thể tùy tiện làm người hâm mộ thất vọng khi xuất hiện ở những nơi mà họ thấy quá khác so với Thúy Nga Paris by night.

Bằng Kiều ngồi ghế nóng Vietnam Idol bởi chương trình này chuyên về ca hát đúng với sở trường của anh. Vì thế khi sắp xếp được thời gian, Bằng Kiều đã ngay lập tức nhận lời. Danh ca Tuấn Ngọc cũng tiết lộ, anh sẽ ngồi ghế nóng chương trình Tiếng hát xanh. Nam danh ca hi vọng với kinh nghiệm của mình sẽ giúp đỡ được các thí sinh.

Bằng Kiều hiện đang đảm nhận vai trò giám khảo cho chương trình Vietnam Idol.

Trước câu hỏi: "Có những chương trình giúp giám khảo nổi tiếng, có những chương trình đem đến nhiều hệ lụy (bị tung chứng cớ tình ái đồng giới, nói xấu đồng nghiệp, thiên vị thí sinh như Phương Uyên, Vũ Cát Tường hoặc giám khảo bất đồng đến mức không nhìn mặt nhau như Thanh Lam - Hồ Quỳnh Hương hoặc nhẹ nhàng hơn là bị chê ghê gớm, nhiều thủ đoạn như Ca sĩ Thu Phương). Anh chị nghĩ sao?"

Ca sĩ Bằng Kiều: "Cá nhân tôi không có ý kiến sâu về vấn đề này. Chỉ riêng Vietnam Idol, từ trước tới nay chưa có scandal nào ảnh hưởng tới uy tín của thí sinh cũng như ban giám khảo, chỉ chuyên sâu về ca hát, nghệ thuật. Chính vì thế tôi mới chọn nó, thay vì các gameshow khác. Riêng các chương trình khác, họ chọn yếu tố thu hút ngoài câu chuyện âm nhạc thì tôi không được biết và cũng không quan tâm.

"Trước đó, khi tham khảo một số gamsehow ở Việt Nam và đọc thông tin về những vấn đề mà các đồng nghiệp mắc phải khi ngồi ghế nóng, tôi cũng hơi hoang mang. Rất may, hai chương trình tôi làm đều thuận lợi, suôn sẻ khác. Riêng các chương trình khác, họ chọn yếu tố thu hút ngoài câu chuyện âm nhạc thì tôi không được biết và cũng không quan tâm", Thanh Hà tiết lộ. 

Cả đời đứng trên sân khấu, khen chê với danh ca Tuấn Ngọc là chuyện bình thường.

Với lần đầu tiên ngồi ghế giám khảo, Tuấn Ngọc cho biết anh cũng chỉ dựa và sự hiểu biết về âm nhạc của bản thân để cố gắng làm đúng vai trò mình trong phạm vi của người giám khảo. Cả đời Tuấn Ngọc đứng ở trên sân khấu, khen chê là chuyện bình thường. Nhiều khi anh còn học hỏi được nhiều ở trong sự thất bại nữa.

Khi được hỏi về những cảm xúc quá mạnh của giám khảo luôn bị nghi ngờ là làm màu như giám khảo Trấn Thành từng bị chê cứ ngồi ghế nóng là khóc. Nam ca sĩ Bằng Kiều thẳng thắn cho biết:"Không riêng giám khảo mà cả khán giả xem truyền hình không ít người rơi nước mắt khi gặp những trường hợp xúc động của thí sinh tham gia dự thi. Tôi nghĩ các giám khảo chẳng phải diễn vì nghệ sĩ bao giờ cũng nhạy cảm hơn, sự xúc động cũng đến trước".

Nữ ca sĩ Thanh Hà cho rằng, khi mình là người của công chúng, người ta hay mang mình ra chỉ trích, khen ngợi - họ có quyền. Cảm xúc của Thanh Hà phát ra như vậy và chị trung thực với nó: "Ai nói tôi giả tạo tôi cũng không bực tức hay lên tiếng cải chính gì. Tôi luôn tâm niệm: mình không phải là nhất và những điều mình làm chưa phải đúng với suy nghĩ của tất cả mọi người. Nó đúng với mình là được. Mình sống sao để sau này, người ta hiểu mình và mình không phải ân hận", Thanh Hà nói.

Không chỉ về nước làm giám khảo, được biết cả 3 giọng ca đình đám hải ngoại là Quang Lê, Tuấn Ngọc, Thanh Hà sẽ góp mặt trong đêm nhạc "Đêm tình nhân 3" do Bằng Kiều tổ chức vào đêm 17/9 tại trung tâm hội nghị Quốc gia.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news