Tin mới

Dân mạng bức xúc truy lùng tài xế vừa lái xe chở hơn 30 khách vừa xem phim nhạy cảm

Thứ ba, 12/06/2018, 16:31 (GMT+7)

Thay vì tập trung lái xe để đảm bảo tính mạng cho các hành khách, tài xế này lại thản nhiên xem phim "người lớn" khi đang điều khiển xe, trước sự chứng kiến của hành khách. Đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bất bình.

Thay vì tập trung lái xe để đảm bảo tính mạng cho các hành khách, tài xế này lại thản nhiên xem phim "người lớn" khi đang điều khiển xe, trước sự chứng kiến của hành khách. Đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bất bình.

Cư dân mạng đang sục sôi truyền tay nhau truy tìm người tài xế trong đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế xe khách đang lái xe với tốc độ cao nhưng không tập trung điều khiển phương tiện mà vừa lái vừa để điện thoại kế bên để xem phim... nhạy cảm.

Đoạn clip được tài khoản Dân mạng bức xúc truy lùng tài xế vừa lái xe chở hơn 30 khách vừa xem phim nhạy cảm - Ảnh 2.

Người tài xế lái xe khách vừa điều khiển xe vừa đeo tai nghe và nhìn màn hình điện thoại theo dõi phim người lớn. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã khiến Cộng đồng mạng rất phẫn nộ, bất bình và truy lùng. Rất nhiều ý kiến cho rằng người tài xế này đã quá bàng quan và coi thường tính mạng của chính mình và các hành khách trên xe, đề nghị công an vào cuộc xử lý.

Bạn T.A bức xúc: ''Thật không thể chấp nhận được, tại sao có thể vô ý như thế chứ? Nhiệm vụ hàng đầu của tài xế là quan sát đường và nghe rõ tiếng còi xe để xử lý tình huống bất ngờ xảy ra. Đây thì tai đeo tai nghe, mắt nhìn điện thoại, thử hỏi nếu xảy ra sự cố thì sẽ thế nào? Xem clip vừa bức xúc vừa lo thay cho 30 hành khách trên xe''.

''Mình không hiểu họ nghĩ gì mà hành động như vậy? Cần tìm ra danh tính tài xế này và phạt thật nghiêm để răn đe những người khác. Nắm trong tay hàng chục sinh mệnh của những người vô tội khác mà hành xử vừa thiếu văn hóa vừa không có đủ đạo đức nghề nghiệp. Quá bức xúc'', tài khoản T.N nhận xét.

Theo người đăng tải đoạn clip cho biết, đoạn clip được quay vào ngày 11/6 trên chuyến xe khách Phương Trang, chiều đi Sài Gòn - Buôn Ma Thuột.

Trưa 12/6 liên hệ với bộ phận tiếp nhận thông tin của nhà xe Phương Trang, một nhân viên bộ phận này cho biết đơn vị đã gửi phản ánh đến cấp trên và đang chờ ý kiến. Tuy nhiên, phía nhà xe cho biết đây là tuyến xe chạy Sài Gòn - Cần Thơ.

Mặc dù vậy, đây không phải sự việc hy hữu, trước đó, một số tài xế vừa lái xe vừa chơi game thậm chí vừa lái xe vừa ghi chép sổ sách đã từng bị dư luận lên án dữ dội.

Liên quan đến vụ việc phản cảm trên, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho rằng, hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe là hành vi rất nguy hiểm, rất dễ có thể gây ra tai nạn. Đặc biệt là đối với những tài xế lái xe khách, trên xe là tính mạng của biết bao nhiêu người và còn những người tham gia vào không khác. Chỉ cần nghe điện thoại khi có cuộc gọi đến trong lúc lái xe đã là hành vi vi phạm pháp luật, đằng này lại còn xem phim, thậm chí dư luận còn nghi ngờ là phim nhạy cảm thì rất đáng lên án.

''Nếu để xảy ra tai nạn trên đường, người tài xế này không chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự'', luật sư Cường nhận định.

''Vì vậy, trong vụ việc này, cơ quan chức năng cần vào cuộc xem xét làm rõ và xử lý người lái xe này nghiêm minh trước pháp luật để đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo tính mạng của những người tham gia giao thông, những người hành khách trên xe.

Đồng thời, nhà xe cũng cần xác minh làm rõ và có hình thức xử lý kỷ luật đối với anh lái xe này, nếu không đủ phẩm chất thì có thể sa thải để đảm bảo uy tín của nhà xe, cũng như để đảm bảo an toàn cho các hành khách khi sử sử dụng dịch vụ vận tải của hãng này'', luật sư Cường phân tích.

Minh Khôi

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news