Tin mới

Dân mạng thay ảnh đại diện “Chúng tôi chọn tôm cá” sau phát ngôn gây sốc của Formosa

Thứ tư, 27/04/2016, 13:57 (GMT+7)

Sau phát biểu gây sốc "Phải lựa chọn nhà máy thép hoặc là cá ở biển" của Giám đốc Đối ngoại Formosa trong vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung, cộng đồng mạng xã hội Facebook đồng loạt chế ảnh và sử dụng avatar thể hiện quan điểm “Chúng tôi chọn tôm cá” để bày tỏ sự bức xúc.

Sau phát biểu gây sốc "Phải lựa chọn nhà máy thép hoặc là cá ở biển" của Giám đốc Đối ngoại Formosa trong vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung, Cộng đồng mạng xã hội Facebook đồng loạt chế ảnh và sử dụng avatar thể hiện quan điểm “Chúng tôi chọn tôm cá”.

Phát ngôn gây sốc của ông Chu Xuân Phàm - Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây bức xung trong dư luận. Ảnh: VTC14

"Phải lựa chọn nhà máy thép hoặc là cá ở biển" - một câu nói gây sốc của Giám đốc Đối ngoại Formosa đã khiến người dân Việt Nam cảm thấy bất bình, phát ngôn ấy cũng đã tạo nên làn sóng bày tỏ sự không đồng tình trong cộng đồng mạng. 

Ngay lập tức, những hình ảnh chế về phát ngôn này đã được cộng đồng mạng chia sẻ và sử dụng làm avatar để thể hiện sự bức xúc và sự lựa chọn dứt khoát của mỗi người dân Việt Nam trước điều kiện của vị đại diện Formosa.

Ngoài việc thay hình đại diện, một số facebooker còn đăng status truyền tải thông điệp "tôi yêu cá". 

Những thông điệp như "tôi yêu cá" được lan truyền trên Facebook để thể hiện mong muốn sớm có kết luận cuối cùng vụ cá chết hàng loạt tại miền Trung.

 
 

Một facebooker có nickname PXH chia sẻ: “Hàng chục tấn cá đã “hy sinh thân mình” để thức tỉnh những con người đang “ngủ quên” hoặc cố tình làm ngơ trước hiện thực. Nếu cá không chết, có ai biết đến những chất độc đã xả thẳng xuống nước biển?".

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, hiện tại vẫn chưa có bằng chứng xác thực về việc xả thải của Formosa có liên quan tới việc cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung hay không nhưng thông điệp "chúng tôi chọn cá tôm" trên Facebook đang tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, thể hiện mong muốn sớm có kết luận cuối cùng về sự việc trên.

Trước đó, như tin đã đưa, sau phát ngôn gây "sốc", ngày 25/4, lãnh đạo công ty Formosa đã tổ chức họp báo và đồng loạt cúi đầu xin lỗi chính quyền Hà Tĩnh, cúi đầu xin lỗi người dân Việt Nam.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news