Tin mới

Dân mạng xứ Trung sôi sục trước khí chất ngút trời của phu nhân ông Kim Jong Un

Thứ năm, 29/03/2018, 08:41 (GMT+7)

Mặc dù ăn mặc giản dị nhưng đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã chiếm được cảm tình của nhiều người dân Trung Quốc nhờ vào thần thái ngút trời của mình, thậm chí bà khen ngợi xinh đẹp như nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Song Hye-kyo.

Mặc dù ăn mặc giản dị nhưng đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã chiếm được cảm tình của nhiều người dân Trung Quốc nhờ vào thần thái ngút trời của mình, thậm chí bà khen ngợi xinh đẹp như nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Song Hye-kyo.

Mặc đồ rất giản dị, phu nhân ông Kim Jong Un vẫn làm cộng đồng mạng TQ sôi sục vì quá đẹp - Ảnh 3.

Theo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), sau khi hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 

cùng phu nhân được chính thức đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, ngay lập tức cách ăn mặc, thời trang và ngoại hình của bà Ri Sol-ju đã được cư dân mạng "mổ xẻ".

Tuy nhiên, ngay sau đó, cơ quan quản lí phía Trung Quốc đã hạn chế phần lớn những thảo luận xoay quanh đệ nhất phu nhân Triều Tiên trên mạng xã hội.

Trong chuyến thăm Bắc Kinh lần này, bà Ri Sol-ju - phu nhân ông Kim và là một cựu ngôi sao ca nhạc Triều Tiên - đã được các kênh truyền hình nhà nước ghi hình với ít nhất 3 bộ trang phục khác nhau.

Mặc đồ rất giản dị, phu nhân ông Kim Jong Un vẫn làm cộng đồng mạng TQ sôi sục vì quá đẹp - Ảnh 1.
Khi tới thăm Viện Khoa học Trung Quốc, bà Ri mặc áo khoác trắng bên ngoài, váy màu xanh táo cùng trâm cài hình hoa và ví da nâu.
Mặc đồ rất giản dị, phu nhân ông Kim Jong Un vẫn làm cộng đồng mạng TQ sôi sục vì quá đẹp - Ảnh 2.
 

Trong bữa tối với ông Tập và bà Bành tại Nhà khách Quốc gia Điếu Ngư Đài, bà Ri mặc váy màu trắng ngà cổ tay xòe xếp nếp được điểm xuyết bằng hoa trang trí trên cổ áo.

Theo nhà thiết kế William Tang Tat-chi, một nhà thiết kế thời trang người Hong Kong, nhận xét bà Ri mặc đồ rất "trang nhã và không đi sau thời đại".

"Mặc dù cách ăn mặc của bà Ri "không mới", nhưng vẫn rất ấn tượng nếu xét đặt trong bối cảnh Triều Tiên không quá phát triển về thời trang", Tang nhận xét.

Vẻ đẹp của phu nhân ông Kim Jong-un nhận 'cơn mưa' lời khen ở Trung Quốc - Ảnh 2

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phu nhân tại bữa tiệc tiếp đón của lãnh đạo nước chủ nhà.

Chứng kiến hình ảnh trang nhã của phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên, các cuộc thảo luận trên mạng internet Trung Quốc đã bày tỏ sự ngạc nhiên trước vẻ ngoài xinh đẹp cũng như phong cách thời trang của bà Ri Sol-ju. 

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã ca ngợi vẻ ngoài của bà Ri và thậm chí còn so sánh với cách ăn mặc của bà Bành Lệ Viện.

"Bà Ri Sol-ju thực sự rất đẹp và dễ mến. Tôi nghĩ bà ấy rất phù hợp trong chiến lược 'ngoại giao qua đệ nhất phu nhân', tốt hơn rất nhiều so với bà Kim Yo Jong," một người dùng mạng xã hội viết.

Một bình luận khác nhận định, sự có mặt của bà Ri mang lại "tầm ảnh hưởng to lớn", mặc dù bà Bành mặc bộ đồ đẹp và nhiều chi tiết hơn.

Nhiều người còn so sánh bà Ri "đẹp như nữ diễn viên Song Hye-kyo", một ngôi sao điện ảnh cực kì nổi tiếng của Hàn Quốc.

Bà Ri Sol-ju từ trước đến nay vẫn được coi là một nhân vật bí ẩn và có rất ít thông tin chính xác. Ông Kim Jong-un và bà Ri Sol-ju được cho là kết hôn vào năm 2012.

Một số nhà phân tích tin rằng bà Ri sinh vào tháng 9/1989, năm nay 28 tuổi. Một số thông tin chưa được kiểm chứng nói rằng bà Ri đã có với nhà lãnh đạo Triều Tiên 3 đứa con.

Chuyến thăm Bắc Kinh lần này của bà Ri là một dịp hiếm có trong các nghi lễ ngoại giao bởi bà thường chỉ xuất hiện trong những sự kiện nội bộ ở Triều Tiên.

Đây cũng là lần đầu tiên cả ông Kim và bà Ri thăm nước ngoài từ sau khi nhà lãnh đạo chính thức nhậm chức vào năm 2011. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh giữa Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được lên kế hoạch trong vài tháng tới.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news