Tin mới

Dân văn phòng lương ‘ba cọc ba đồng’ vẫn mua sắm online 'tằng tằng', thân luôn shipper: Người trong cuộc nói gì?

Thứ năm, 15/09/2022, 13:39 (GMT+7)

Thân cả shipper, đó là minh chứng cho mức độ mua hàng online "khủng" của dân văn phòng. 

"Alo, xuống lấy dùm anh đơn hàng em ơi..", đó là câu nói mà không ít dân văn phòng được nghe sau mỗi đợt sale của các sàn thương mại điện tử.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thời 4.0 đã và đang đưa người dùng đến với thời hoàng kim của mua sắm online. Dù bất cứ đâu hay trong hoàn cảnh nào, chỉ cần một thiết bị điện tử thông minh có kết nối Internet, khách hàng có thể mua bất cứ món đồ gì mà mình mong muốn. 

Chỉ cần một thiết bị điện tử thông minh có kết nối Internet, khách hàng có thể mua sắm trên các sàn thương mại điện tử
Chỉ cần một thiết bị điện tử thông minh có kết nối Internet, khách hàng có thể mua sắm trên các sàn thương mại điện tử

Việc con người đổ xô vào shopping online xuất phát từ loạt ưu điểm như tiện lợi, thanh toán dễ dàng, giao hàng nhanh chóng... mà các sàn thương mại điện tử mang lại. Đặc biệt là đối với người làm công việc văn phòng, khi thời gian trong ngày chủ yếu "gắn tay" với máy tính, thì đây là phương thức mua sắm không thể bỏ qua.

Dù mức thu nhập không mấy cao, tuy nhiên nhiều bạn trẻ vẫn lựa chọn mua hàng online trên các sàn như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki... Vậy lý do là gì?

Người dùng đến với thời hoàng kim của mua sắm online.
Người dùng đến với thời hoàng kim của mua sắm online.

"Rảnh rỗi sinh nông nổi", mua cho bằng bạn bằng bé

Bạn Đinh Thị Hồng Liên (23 tuổi) hiện đang làm công việc Social Media cho biết, không bỏ lỡ bất cứ đợt sale nào của các trang thương mại. Lý do được bạn trẻ này đưa là vì thời gian quá rảnh rỗi.

"Công việc của mình khá linh động, thậm chí thường xuyên rảnh rỗi vào buổi sáng và trưa. Đáng chú ý, đây cũng là khung giờ mà các sàn thương mại tung ra chương trình giảm giá, vậy còn gì lý tưởng hơn là mua sắm online nhỉ. Hơn hết, công việc mình liên tục tiếp xúc với máy tính, điện thoại nên chỉ cần một vài cú nhấp chuột hoặc thao tác chạm là rinh ngay đồ vào giỏ hàng rồi. Hơn nữa, khi nhìn thấy các đồng nghiệp mua sắm, bàn tán rôm rả, từ đó hình thành hiệu ứng đám đông, nên mình không thể không mua cho mình 1 món được", Hồng Liên cho biết.

Đối với một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trẻ, mua sắm online trở thành gia vị của cuộc sống
Đối với một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trẻ, mua sắm online trở thành gia vị của cuộc sống

Đối với một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng trẻ, mua sắm online trở thành "động lực" không thể thiếu mỗi khi đi làm. "Ngoài giá thành rẻ, phương thức này còn giúp mình giảm stress công việc cực kỳ tốt. Thậm chí, động lực đi làm vào mỗi sáng thứ 2 của mình là gặp shipper để nhận hàng", Hồng Liên hài hước cho biết.

Thèm thuồng trước nhiều ưu đãi hấp dẫn, thậm chí giá thành rẻ hơn mua trực tiếp

Hiểu được tâm lý người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử thường xuyên tung ra các chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Black Friday có vẻ như đã xưa cũ, giờ đây các nền tảng tổ chức nhiều ngày lễ sale đậm. Từ ngày hội thành viên, sale lớn mừng lương về, sinh nhật 10 năm, sale giữa tháng... những chương trình thu hút lượng lớn người dùng mua sắm.

Không cần mua trực tiếp, khách hàng vẫn có thể sắm món đồ yêu thích
Không cần mua trực tiếp, khách hàng vẫn có thể sắm món đồ yêu thích

Vừa canh me được lọ kem dưỡng giá "hời", bạn Nguyễn Trần Thảo Nhi - kế toán cho một công ty tại TP HCM hồ hởi chia sẻ: "Giá của lọ kem dưỡng này tại các cửa hàng mỹ phẩm có giá hơn 600.000 đồng, tuy nhiên khi đặt ở sàn S, mình được áp mã vận chuyển, và nhiều ưu đãi khủng, mình chỉ cần mất khoảng hơn 450.000 đồng để rinh em nó về nhà. Thứ mình cần chỉ là thời gian chờ đợi đơn vị vận chuyển mà thôi. Ưu đãi thế này giúp mình tiết kiệm được kha khá tiền".

Chính sách tiếp thị liên kết hiện nay cũng ngày một thịnh hành. Theo đó, một KOC hoặc KOL sẽ kết hợp với các nhãn hàng để giới thiệu chi tiết sản phẩm đến người tiêu dùng. Thậm chí, để chiều "fan" của mình, nhóm KOL còn xin được vô số mã giảm giá "sập sàn".

Chính sách tiếp thị liên kết hiện nay cũng ngày một thịnh hành
Chính sách tiếp thị liên kết hiện nay cũng ngày một thịnh hành

Mua sắm dễ dàng, hàng chính hãng dễ mua dễ kiếm

Không còn gói gọn trên website, giờ đây, các thương hiệu lớn dần "xâm chiếm" sàn thương mại điện tử với đa dạng ngành hàng từ điện tử, đời sống, mỹ phẩm, thời trang... Được gắn mác "Mall", người dùng an tâm hơn khi mua hàng, cũng từ đó lượng sản phẩm được bán ra cao ngất ngưởng.

Chị Ngọc Anh - nhân viên của một công ty truyền thông tại Hà Nội cho rằng việc mua hàng chính hãng online là sự lựa chọn ngày càng phổ biến. Không cần tốn thời gian "bon chen" tại các trung tâm thương mại, cô vẫn sở hữu cho mình đôi giày hiệu. Hơn nữa các cửa hàng chăm sóc khách hàng cùng Chính sách đổi trả tương đối tốt, nên  hoàn toàn yên tâm.

Dù mức lương đang ở mức thử việc, tuy nhiên bạn Nhật Minh - nhân viên phòng nhân sự tại Nghệ An không bỏ lỡ bất cứ ngày hội giảm giá nào. Số lần mua hàng nhiều đến nỗi, cậu bạn này thân thiết luôn nhân viên giao hàng.

Mua sắm dễ dàng, hàng chính hãng dễ mua dễ kiếm
Mua sắm dễ dàng, hàng chính hãng dễ mua dễ kiếm

Những ưu điểm kể trên dường như giúp mua sắm online bước vào kỷ nguyên mới. Theo dự đoán, xu hướng mua sắm này sẽ còn tăng mạnh khi tỷ lệ người dân sử dụng internet ngày càng tăng, khoa học công nghệ ngày một tiến bộ. Vấn đề được nhiều người quan tâm là làm thế nào để “mở hầu bao” cho những món hàng yêu thích mà không cần phải "thắt eo buộc bụng", sống lay lắt chờ lương về... 

>>> XEM THÊM: Bà Phương Hằng chờ ngày hầu tòa, nhân vật 'khét tiếng' đưa ra tuyên bố đanh thép, cương quyết làm đến cùng 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news