Tin mới

Người ngồi cả ngày cần tập thể dục bao nhiêu phút là đủ?

Thứ sáu, 25/11/2022, 18:21 (GMT+7)

Không cần lao đến phòng tập, không cần tập hùng hục quá lâu, những người ngồi từ 8-10 tiếng/ngày chỉ cần tập luyện trong khoảng thời gian này là đủ để sống thọ.

Một lối sống ít vận động hoặc không hoạt động thể chất có hại cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nếu công việc của bạn phải ngồi liên tục từ 8-10 tiếng/ngày thì điều này tác động tiêu cực đến tuổi thọ của bạn. Thiếu hoạt động thể chất cũng liên quan đến các bệnh tim mạch.

Vậy bạn cần phải làm gì? Từ bỏ công việc của mình? Dưới đây là một nghiên cứu nói về vấn đề này.

Đối với nghiên cứu này, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu theo dõi thể dục của 40.000 người tham gia tại 4 quốc gia. Những phát hiện của nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thể thao Anh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ cần 30-40 phút hoạt động vừa phải mỗi ngày là đủ để chống lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn khi ngồi cả ngày.

Các nhà nghiên cứu viết: “Ở những người tích cực thực hiện khoảng 30-40 phút hoạt động thể chất với cường độ vừa phải đến mạnh, mối liên hệ giữa thời gian ít vận động và nguy cơ tử vong không khác biệt đáng kể so với những người vận động nhiều”.

Điều này cho thấy những người ngồi cả ngày nhưng có thể tăng nhịp tim dù chỉ nửa giờ mỗi ngày, có tỷ lệ tử vong tương tự với những người không ngồi nhiều.

Tăng nhịp tim không đồng nghĩa với việc tập luyện cường độ cao. Bạn có thể duy trì mức độ hoạt động thể chất vừa phải mà vẫn gặt hái được tất cả những lợi ích. Bạn có thể thực hiện các hoạt động như chạy, đạp xe, bơi lội, khiêu vũ, làm vườn hoặc chơi thể thao. Hãy nhớ rằng bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng tốt hơn là không có. Vì vậy, chọn bất cứ điều gì bạn thích và có thể làm.

Nhiều người hiểu và coi trọng tầm quan trọng của việc tập thể dục và họ tập với cường độ cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập cardio quá mức có thể làm hỏng tim và động mạch của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tập luyện dựa trên năng lực và độ tuổi của mình.

(Theo India Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news