Tin mới

Đang chấp hành án tù trong trại giam vẫn nhận được tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Thứ hai, 18/05/2020, 14:49 (GMT+7)

Sự việc này xảy ra ở ở huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) với trường hợp một người đang thực hiện án phạt 27 tháng tù nhưng vẫn có tên trong danh sách nhận tiền từ gói 62.000 tỷ đồng.

Theo VTC News VOVở huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) có trường hợp dù đang đi tù nhưng vẫn được hưởng tiền hỗ trợ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng.

Người được nhận là Bùi Văn Hải (SN 1993, trú tại thôn Thủ Đức, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa). Đáng nói, năm 2019, Hải đã bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng và bị cơ quan công an khởi tố. Tháng 4/2020, tòa tuyên phạt 27 tháng tù đối với Hải.

Sự việc này cũng đã được bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch UBND xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương xác nhận.

Tuy nhiên, Hải vẫn có tên trong danh sách người dân nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trưởng thôn Thủ Đức, nơi gia đình Hải sinh sống cho biết Bùi Văn Hải là con ông Bùi Văn L. và bà Trịnh Thị H.. Hải là con thứ hai trong gia đình.

Danh sách người được hưởng Chính sách hỗ trợ có tên Bùi Văn Hải dù đang chấp hành án tù. Ảnh: VTC News

Nhà ông L có 5 nhân khẩu và là hộ cận nghèo. Do vợ ông L. bị bệnh hiểm nghèo nên được nhận hỗ trợ 1.5 triệu đồng, 4 người còn lại gồm ông L. và 3 người con thuộc diện hộ cận nghèo nên được nhận tiền hỗ trợ 3 triệu đồng. Số tiền này cũng đã đến tay gia đình và vợ ông L. xác nhận đã nhận số tiền tổng cộng 4,5 triệu đồng.

Theo bà Liên, việc Hải có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ là sơ xuất từ cán bộ chính sách xã. Hiện UBND xã đã yêu cầu gia đình Hải trả lại số tiền mà Hải không được hưởng.

Bà Trịnh Thị Mai, nhân viên bưu điện xã Tiên Trang cho biết: “Sáng nay (18/5), mẹ của Hải đến bưu điện nộp lại số tiền 750.000 đồng mà Hải đã được hưởng sai chế độ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news