Tin mới

Một huyện ở Thanh Hóa xin xây tượng đài 20 tỷ dù đang nợ hơn 50 tỷ chưa trả hết

Thứ tư, 06/05/2020, 17:28 (GMT+7)

Huyện Yên Định, Thanh Hóa vừa có đề xuất xây dựng tượng đài Bà Triệu với tổng mức đầu tư 20 tỉ đồng.

Theo tin tức từ Lao độngNgười Lao động, ông Lê Xuân Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, vừa ký văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định.

Theo đó, huyện Yên Định đã lên kế hoạch xây dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện (hay Quảng trường Bà Triệu), thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định.

UBND huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Người Lao động

Quy mô quảng trường với diện tích 79.616m2, trong đó đất xây dựng tượng là 1.901m2, chiếm tỉ lệ 2,34%, chiều cao tượng khoảng 12-18m. Còn lại là các công trình phụ trợ và khu thể dục thể thao, vui chơi trẻ em...

Trong các hạng mục này, chỉ riêng tượng Bà Triệu chưa được xây dựng, còn các hạng mục khác đã được phê duyệt và đang tiến hành.

Tổng mức dự kiến xây dựng tượng đài Bà Triệu là khoảng 20 tỉ đồng. Nguồn kinh phí từ ngân sách và các khoản huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

Về lý do và căn cứ xây dựng tượng đài Bà Triệu, UBND huyện Yên Định cho biết Bà Triệu, người anh hùng dân tộc là người con của Yên Định, bà sinh ở làng Quan Yên (nay là thôn Yên Thôn), xã Định Tiến, huyện Yên Định, vì thế việc xây tượng đài là cần thiết.

Trước đó, Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan để chi tiêu vào các việc như: Tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế..., với số tiền hơn 50 tỉ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỉ, UBND huyện nợ 23 tỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Yên định Thanh Hóa