Tin mới

Đăng clip cảnh báo đậu phụ giả "vắt ra nước, dẻo như cao su" gần triệu lượt xem, cô gái Hà Nội bị bao người mắng té tát

Thứ tư, 25/07/2018, 17:03 (GMT+7)

Clip của Dương T.D đã thu hút 821 nghìn lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên, cô gái này đã bị cư dân mạng "khủng bố" kinh hoàng vì tội... cảnh báo vớ vẩn.

Clip của Dương T.D đã thu hút 821 nghìn lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, tuy nhiên, cô gái này đã bị cư dân mạng "khủng bố" kinh hoàng vì tội... cảnh báo vớ vẩn.

Thời gian qua, có không ít vụ việc dân mạng đăng clip chia sẻ phát hiện giật mình về thực phẩm hoặc nhà hàng nào đó nhằm mục đích cảnh báo, như trà sữa làm bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, mực làm bằng cao su, gạo giả, trứng giả, tương ớt hóa chất v.v... gây hoang mang dư luận vô cùng. Toàn những nhu yếu phẩm quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nên ai cũng quan tâm.

Đăng clip cảnh báo đậu phụ giả "vắt ra nước, dẻo như cao su" gần triệu lượt xem, cô gái Hà Nội bị bao người mắng té tát

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên Dương T.D ở Hà Nội đã đăng tải đoạn clip ghi lại trực tiếp cảnh cô bóp đậu phụ bị chảy nước nhưng không nát tí nào, thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người.

Đăng clip cảnh báo đậu phụ giả vắt ra nước, dẻo như cao su gần triệu lượt xem, cô gái Hà Nội bị bao người mắng té tát - Ảnh 2.
 

Theo như clip tự quay thì T.D tỏ ra rất ngạc nhiên khi đậu phụ mua về lại có thể "vắt" ra nước, mà không hề bị nát như đậu phụ bình thường. Bởi thế nên cô đã rất hoảng hốt, phải đăng lên mạng ngay để mọi người cảnh giác khi đi chợ.

T.D còn đăng cả địa chỉ chỗ bán đậu để tăng tính chân thực cho việc tố cáo họ "bán đậu phụ giả", trong clip cô liên tục nói rằng "Trời ơi, nhìn này, ô hô, đậu đàn hồi nhé, đậu bình thường chắc phải nát rồi chứ"; "Các bạn thấy chưa, đáng sợ chưa!", "mình ở Hà Nội nhé"...

Đăng clip cảnh báo đậu phụ giả vắt ra nước, dẻo như cao su gần triệu lượt xem, cô gái Hà Nội bị bao người mắng té tát - Ảnh 3.

Chỉ trong thời gian ngắn, clip của T.D đã thu hút hơn 15.500 lượt share cùng vô số bình luận trái chiều, chủ yếu là chửi bới.

Cứ tưởng rằng mình đã làm được một việc tốt, nhưng không ngờ, vừa mới đăng lên được một thời gian ngắn, T.D đã nhận được hàng nghìn bình luận chửi bới rất gay gắt, bóc mẽ thẳng ra miếng đậu mà T.D kêu là sợ hãi thực chất chỉ là đậu để trong tủ lạnh nên mới dai và ra nước nhiều như vậy: "Đăng chuyện vớ vẩn câu view câu like"; "Bạn này lấy chồng rồi mà kiến thức cơ bản như này không biết à, đậu cất trong tủ lạnh khi mang ra sẽ có hiện tượng như thế"; "Tào lao hết sức, không biết thì dựa cột mà nghe, làm thế này hại chết bao nhiêu người bán đậu"; "Miếng đậu có 2-3 nghìn bạc, ai rảnh đi làm giả làm gì"...

Đăng clip cảnh báo đậu phụ giả vắt ra nước, dẻo như cao su gần triệu lượt xem, cô gái Hà Nội bị bao người mắng té tát - Ảnh 4.

Sợ miếng đậu giả 1 thì hiện tại T.D sợ dân mạng gấp 10, sau khi bị dân mạng mắng chửi kịch liệt, cô phải đính chính ngay lập tức!

Cư dân mạng tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự ngô nghê của T.D, tấn công Facebook của cô ầm ầm, khiến chính chủ còn hoảng hốt hơn cả lúc phát hiện ra đậu của mình xảy ra "điều kỳ diệu". Cô gái trẻ vội vàng xóa luôn clip đang hot hơn cả ngôi sao nổi tiếng trên trang cá nhân, và đăng status xin lỗi với nội dung như sau: "Tôi không biết phải làm sao, mọi việc đã đi quá xa rồi. Tôi chỉ là mua đậu về thấy nó bị dai như vậy nên tôi thấy sợ, vì tôi ăn ở quán này khá nhiều nên tôi mới quay lên cho bạn bè tôi biết. Tôi không có ý bao đồng tất cả đậu đều vậy đâu. Nếu làm ảnh hưởng tới các anh chị làm đậu thì tôi thành thật xin lỗi. Rất xin lỗi".

Tâm lý chung khi phát hiện ra điều gì đó bất thường trong cuộc sống thường ngày thì ai cũng muốn chia sẻ cho người khác biết để phòng tránh, có lẽ T.D cũng nghĩ đơn giản rằng mình share cho bạn bè người quen mà thôi. Không ngờ là sức mạnh Cộng đồng mạng quá lớn, khiến sự việc vượt quá tầm kiểm soát. T.D còn trẻ nên có thể cô ấy thiếu hiểu biết, và chuyện về chiếc đậu phụ ấy đã giúp cô có được bài học nhớ đời.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news