Tin mới

Đăng đàn khoe cảnh làm dâu có "dàn" anh chị chồng U90, cháu chồng U50... cô nàng 9x khiến dân mạng like điên đảo

Thứ tư, 22/08/2018, 17:30 (GMT+7)

Anh chị chồng của Tâm đều thuộc hàng "2x, 3x". Điều đáng ngạc nhiên là tất cả họ đều khỏe mạnh, minh mẫn và rất tâm lý với em dâu.

Anh chị chồng của Tâm đều thuộc hàng "2x, 3x". Điều đáng ngạc nhiên là tất cả họ đều khỏe mạnh, minh mẫn và rất tâm lý với em dâu.

Xưa nay, chuyện các cô gái trẻ lấy chồng lớn tuổi, có bố mẹ chồng và anh chị chồng đáng tuổi ông cha mình không phải hiếm nhưng bằng ấy tuổi mà họ vẫn khỏe mạnh, yêu thương và chia sẻ với các cô dâu đáng tuổi cháu nội, cháu ngoại mình thì đúng là không có nhiều.

Cô nàng Minh Tâm, 27 tuổi mới đây đã đăng một bức ảnh gia đình trên mạng xã hội. Nhìn qua thì không có gì đặc biệt nếu bạn đọc kĩ những chữ chú thích màu đỏ về mối quan hệ của Tâm với những người trong ảnh.

Minh Tâm chia sẻ rất thú vị về bức ảnh tóm tắt gia phả nhà mình: "Trong ảnh này là anh chị, các cháu và chắt của nhà chồng. Tóm tắt thì dàn anh chị từ 71 tới 92 tuổi. Cháu thì từ tầm 43 tới 50 tuổi. Chắt thì như mọi người thấy là 5 tuổi. Không biết mọi người sao chứ lúc đầu ngại miệng khi xưng hô lắm vì mình U30. Đặc biệt là chị 81 và anh 91 tuổi biết nói tiếng Việt nên xưng hô anh - chị với mình rất rõ ràng".

Đăng đàn khoe cảnh làm dâu có dàn anh chị chồng U90, cháu chồng U50... cô nàng 9x khiến dân mạng like điên đảo - Ảnh 1.

Bức ảnh đại gia đình được Tâm chia sẻ trên mạng xã hội

Choáng với "dàn" anh chị chồng thuộc tầng 2x, 3x nhưng vô cùng "thanh niên tính"

Được biết nhà chồng Tâm đều là người Hoa. Sở dĩ mọi người có sự chênh lệch tuổi tác nhiều vậy là do chồng cô và các anh em là những người con cùng cha khác mẹ. Hoàn cảnh chồng Tâm cũng khá éo le khi anh được sinh ra ở Canada nhưng mất liên lạc với gia đình suốt 30 năm. Vừa rồi họ mới được đoàn tụ, thế nên tình cảm càng khăng khít hơn.

Anh chị chồng của Tâm đều thuộc hàng "2x, 3x". Điều đáng ngạc nhiên là tất cả họ đều khỏe mạnh, minh mẫn và rất tâm lý với em dâu. Thời vợ chồng Tâm đang yêu nhau, một lần anh nói chuyện với người anh cả của mình bên Mỹ rồi chụp ảnh màn hình khoe cô người yêu. Tâm nghĩ đó là ba chồng nên giới thiệu với bà nội. Bà còn bảo: "Ô ba của Sang vẫn còn sống hả? Nhìn vậy chắc hơn trăm tuổi nhỉ?". Nhưng sau đó Tâm lại được phen choáng váng khi Sang nói đó là anh hai mình.

Đăng đàn khoe cảnh làm dâu có dàn anh chị chồng U90, cháu chồng U50... cô nàng 9x khiến dân mạng like điên đảo - Ảnh 2.

Đại gia đình hạnh phúc của Minh Tâm

Tâm chia sẻ : "Mình thân thiết nhất với chị 71 tuổi. Tất cả anh chị chồng của mình đều không có một cuộc sống tuổi già giống như mình vẫn nhìn thấy ở Việt Nam. Họ còn hoạt động tích cực hơn cả những người trẻ tuổi. Mình với chị chồng rất hay tám chuyện với nhau.

Tính cách của mọi người rất cởi mở. Mình hoàn toàn bất ngờ về khái niệm 'người cao tuổi' ở Đài Loan. Các anh chị thức dậy sớm, đi làm hoạt động giảng dạy hoặc văn hóa rồi thể dục thể thao. Thậm chí chị mình còn xem World cup, chat với mình và ăn vặt xuyên màn đêm".

27 và 71, ranh giới tuổi tưởng chừng như chỉ có thể nói chuyện với nhau như bà với cháu thì cô gái này lại coi chị chồng của mình chẳng khác gì người bạn, tâm sự mọi thứ chuyện trên đời. Qua lời kể của Minh Tâm thì có thể thấy, những vị cao niên trong tấm ảnh kia phải gọi là "thanh niên sống lâu năm".

Chị chồng thường xuyên đứng ra giàn xếp, hòa giải cho em dâu và em trai mỗi khi hai người có khúc mắc

Tâm kể: "Các anh chị đều rất thương và thông cảm cho vợ chồng mình. Từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, kể cả lúc giận chồng, chị Hinyee (chị 71 tuổi) luôn là người quan tâm, chia sẻ và khuyên bảo mình. Lúc vợ chồng mình đi Thái Lan chơi, cãi nhau rất gay gắt. Không biết sao, tính trẻ con mình giận quá đòi về luôn không đi chơi nữa.

Chồng mình bí quá phải gọi điện cầu cứu chị mình. Cãi nhau to như thế nào nhưng tiêu chí của mình là tôn trọng chị chồng vì những gì chị bỏ qua trong quá khứ để chấp nhận chồng mình là đứa em trai trong nhà. Tình cảm đó cho mình biết trái tim của chị chồng mình bao dung tới cỡ nào và rất đáng trân trọng. Vậy nên mình luôn bình tĩnh và lắng nghe chị để hòa hợp với chồng. Chị ấy rất giỏi trong việc tháo gỡ mọi hiểu lầm và là nhân tố góp phần giúp vợ chồng mình làm lành nhanh hơn. Chị luôn đứng ra giải quyết mọi chuyện lớn nhỏ bằng những cách nhẹ nhàng và yêu thương nhất".

Đăng đàn khoe cảnh làm dâu có dàn anh chị chồng U90, cháu chồng U50... cô nàng 9x khiến dân mạng like điên đảo - Ảnh 3.

Người chị chồng thân thiết cùng các cháu

Tâm bật mí thêm: "Tuổi già không ngăn cản được bất kỳ ai trong gia đình bên chồng của mình hòa nhập xã hội, tham gia các hoạt động có ích như giảng dạy, sinh hoạt thể chất từ zumba tới hát opera. Một ngày của các anh chị mình bắt đầu lúc 6h sáng, yoga và điểm tâm. Sau đó ai cũng bận rộn đi làm nhiều công việc phúc lợi xã hội tới tối muộn. Mình thích sự nhanh nhẹn và hoạt bát đó. Phải công nhận anh chị chồng mình là những người không lỗi thời. Các cháu thì đều hơn tuổi chồng mình, có cháu lớn hơn rất nhiều, có cháu tới 50 tuổi.

Các cháu rất ngoan và lễ phép, chắt thì rất quấn vợ chồng mình. Con nhà nòi nên được giáo dục rất kỹ lưỡng".

Nhiều người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên và thích thú với những thành viên trong gia đình nhà chồng Tâm. Có người còn hỏi đi hỏi lại xem những con số ấy có phải là số tuổi không. Nhưng những điều đó không quá quan trọng bằng việc cô gái trẻ đang cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện với cuộc sống hiện tại, với cảnh đi làm dâu. Cô cũng sẽ cố gắng để những mối quan hệ tốt đẹp ấy sẽ bền chặt mãi mãi.

MIN

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news