Tin mới

Đăng đàn nói xấu mẹ chồng lấy nón cưới của mình để đội, cô gái không ngờ bị chị em mắng mỏ

Thứ tư, 09/05/2018, 11:03 (GMT+7)

Chỉ là chiếc nón thôi mà, cô con dâu liệu có cần thiết phải lên mạng hỏi như thế không nhỉ?

Chỉ là chiếc nón thôi mà, cô con dâu liệu có cần thiết phải lên mạng hỏi như thế không nhỉ?

Theo phong tục ở một số địa phương thì vào ngày cưới, sẽ trao cho con dâu một chiếc nón với ý nghĩa là trao cả niềm tin, trao cả hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc mà con dâu sắp đón nhận, để con dâu biết rằng từ nay con đã là một thành viên mới của gia đình, của họ hàng, của cả dòng tộc.

Ngoài ra khi được mẹ chồng trao nón cho sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho cô dâu về cuộc sống hôn nhân sau này. Cô dâu sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.

Cũng bởi lý do này mà các nàng dâu thường khá coi trọng chiếc nón và sau khi cưới về sẽ để gọn vào một góc nếu như không dùng đến.

Tuy nhiên mới đây, có một cô gái đã đăng đàn trên mạng xã hội để hỏi về thắc mắc của mình rằng tại sao mẹ chồng lại lấy nón cưới của con dâu mang ra đội. Những tưởng sẽ có nhiều người đồng cảm và bênh vực thế mà chẳng thể ngờ nàng dâu lại bị nhiều người chỉ trích.

Đăng đàn nói xấu mẹ chồng lấy nón cưới của mình để đội, cô gái không ngờ bị chị em mắng mỏ - Ảnh 1.

Câu hỏi của nàng dâu trẻ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Với nhiều cô dâu mà nói thì nón cưới cũng sẽ như váy cưới, ảnh cưới, nhẫn cưới… đều được coi là kỷ vật hôn nhân của mình.

Những người cẩn thận sẽ cất giữ chúng cẩn thận nhưng bù lại cũng có một số người quan trọng chuyện tình cảm hơn và những thứ này thật ra cũng chỉ là thứ tượng trưng.

Cũng vì vậy cho nên khi cô vợ trẻ tên C.T kia lên hỏi sao mẹ chồng lại đội nón cưới của con dâu thì mới có nhiều người thắc mắc.

Phần đông các chị đã làm vợ, làm mẹ đều cho rằng việc đó chẳng có gì to tát đến mức phải thốt lên như vậy.

Mẹ Hồng Nhung bình luận: "Mẹ chồng đội thì có làm sao, từ khi cưới xong em chẳng biết cái nón cưới của em đi đâu rồi cơ".

Hoặc như mẹ Hoài Anh Nguyễn thì "đanh đá" hơn khi nói: "Người ta sinh con ra nuôi lớn lấy vợ cũng đi cưới hỏi nhà bạn đàng hoàng mà đến giờ có cái nón cũng phải tính toán thế sao. Bạn như thế thì làm sao gia đình sống vui vẻ được".

Đăng đàn nói xấu mẹ chồng lấy nón cưới của mình để đội, cô gái không ngờ bị chị em mắng mỏ - Ảnh 2.

Ở nhiều vùng miền, chiếc nón cười là thứ mẹ chồng trao cho nàng dâu vào ngày đón cô gái về nhà mình. (Ảnh minh họa)

Bị mắng như thế là còn nhẹ, một số mẹ khác còn nêu ra dẫn chứng bản thân không những cho mẹ chồng đội nón mà còn giao cả vàng bạc hột xoàn cho mẹ giữ nữa cơ.

Như mẹ An Yên này chẳng hạn: "Nón cưới là gì thế, sao lúc mình cưới không biết vậy nhỉ. Vàng bạc hột xoàn mình còn đưa mẹ chồng giữ. Bà đi làm cho mình cái này cái kia thì xá gì đến cái nón chứ.

Bạn đừng so đo thế, để thời gian công sức mà giữ hạnh phúc gia đình thì tốt hơn đó".

Hay như bạn Lê Nụ thì thắc mắc: "Khiếp mọi người cứ hay kêu mẹ chồng thế này thế kia nhưng được cô con dâu thế này cũng phát hoảng.

Có cái nón lá thôi mà làm như cả gia tài. Nhà tôi hai mẹ còn còn mặc chung đồ của nhau đây thì làm sao. Tôi thấy hoàn toàn bình thường mà".

Đăng đàn nói xấu mẹ chồng lấy nón cưới của mình để đội, cô gái không ngờ bị chị em mắng mỏ - Ảnh 3.

Những dòng bình luận của cư dân mạng.

Đúng thật là nhiều khi các cô con dâu hay bị ám ảnh với các bà mẹ chồng bởi sự cảnh giác vốn đã có từ ban đầu. Nhưng mà các bà mẹ chồng thật ra cũng có nhiều người chiều chuộng và tâm lý với con dâu lắm chứ chẳng đến nỗi quá khắt khe đâu.

Trường hợp của nàng dâu hỏi nón cưới này có lẽ cô ấy cũng không có ý nói xấu mẹ chồng hay gì đó mà đơn giản chỉ vì cô ấy quá coi trọng kỷ vật cưới của mình thôi cũng nên.

Dâu mới mà, cái gì cũng muốn nâng niu trân trọng thì nay thấy người khác dùng chiếc nón mình được trao cho chắc cũng có chút suy nghĩ thôi, để từ từ lâu lâu cô ấy sẽ hiểu thôi mà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news