Trong khi tài xế nhắn tin rất nhã nhặn và lịch sự xin hủy chuyến vì tắc đường, thì vị khách lại yêu cầu tài xế phải là người hủy chuyến vì từ chối đón con trai mình.
Mới đây, một thành viên đã đăng lên mạng xã hội nhiều bức ảnh chụp lại cuộc nhắn tin với tài xế xe ôm công nghệ kèm theo lời chia sẻ ''Con nhà em đang đi ôn thi lên lớp 10, máy của cháu bị hỏng nên em gọi giúp con .
Có xe nhận chuyến, lúc gọi điện thoại thì là 1 số trong Sài Gòn. Em nhắn tin thì như bên dưới.
Em muốn xem cụ Grab này sẽ như thế nào? Nên đã nói con trai tự bắt xe taxi đi, sau đó em ngồi xem xem cuối cùng thì cụ ý định bao giờ sẽ hủy chuyến.
Em đã đi Uber từ những ngày đầu và gần đây buộc phải chuyển sang Grab, nhưng đây là lần thứ 2 em ngồi chờ lái xe hủy vì các cụ ý nói không đón được. Lần đầu thấy...dai như này ạ''.
Tin nhắn của khách và lái xe
Tin nhắn của khách và lái xe
Theo đó, người phụ nữ này đã đặt xe ôm công nghệ qua ứng dụng để đến đón con trai và tài xế đã nhận chuyến.
Thế nhưng, sau khi nhận ra tình trạng tắc đường tài xế không vào đón khách được nên đã nhắn tin xin hủy chuyến và nếu chuyện chỉ dừng ở đây thì không có gì để nói.
Trong khi tài xế nhắn tin rất nhã nhặn và lịch sự xin hủy chuyến vì tắc đường, thì vị khách lại yêu cầu tài xế phải là người hủy chuyến vì từ chối đón con trai mình.
Dường như muốn thi gan cùng tài xế, vị khách này vẫn yêu cầu tài xế phải hủy chuyến. Cuối cùng, cuộc nói chuyện kết thúc bằng một tin nhắn của anh tài xế ''Tùy chị, em cũng không chấp nhặt mấy chuyện này''.
Thậm chí bà mẹ này còn đăng cả số điện thoại của lái xe lên mạng xã hội
Lý do khiến vị khách từ chối hủy chuyến có lẽ do tài xế không đón con mình. Còn việc tài xế không muốn hủy chuyến, có lẽ là vì quy định của grab hạn chế việc từ chối đón khách nếu cố tình vi phạm sẽ bị cảnh cáo thậm chí khóa tài khoản.
Sau khi đăng lên mạng xã hội, bài viết đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng Facebook nhất là các tài xế xe ôm công nghệ. Đa phần mọi người sau khi xem xong đều cảm thấy dở khóc dở cười với tình huống này.
Thành viên Hoàng Anh Tấn chia sẻ: ''Vị khách này có vẻ hơi quá khi tài xế đã nhắn tin lịch sự như vậy, đây là miếng cơm của người ta mà.
Ai chả muốn chạy xe lấy tiền, nhưng đường tắc quá làm sao người ta vào đón được đây. Khách hàng hủy chuyến thì không sao, nhưng tài xế hủy chuyến là bị Grab phạt đấy''.
Thành viên Ngọc Ánh chia sẻ: ''Xe ôm họ không giàu có gì đây mà chị này quá đáng vậy, có lẽ không đặt mình vào vị trí người lái xe nên không hiểu được. Tài xế họ nhắn tin lịch sự như vậy còn muốn gì nữa?''.
Hoàng Tuân
Theo Helino/Trí thức trẻ