Tin mới

Đang đổ dốc thì hỏng phanh, tài xế lao thẳng xe vào vách đá, cứu sống tất cả trừ bản thân

Thứ sáu, 24/11/2017, 16:03 (GMT+7)

Nếu tiếp tục cho xe lao dốc thì số phận các hành khách trên chuyến xe tại Pháp sẽ không thể đoán trước. Nếu nếu đâm vào vách đá để dừng xe lại, thương vong có thể giảm bớt, song gần như chắc chắn tài xế sẽ tử vong.

Nếu tiếp tục cho xe lao dốc thì số phận các hành khách trên chuyến xe tại Pháp sẽ không thể đoán trước. Nếu nếu đâm vào vách đá để dừng xe lại, thương vong có thể giảm bớt, song gần như chắc chắn tài xế sẽ tử vong.

Và cuối cùng, người tài xế xe buýt dũng cảm này đã hy sinh tính mạng của mình để cứu được 52 hành khách người Anh trên xe.

Khi đang lưu thông trên đường D211, gần khúc quanh thứ 21, cách khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Pháp Alpe d’Huez không xa, chiếc xe do tài xế Maurice Wrightson điều khiển bất ngờ bị hỏng phanh.

Đang đổ dốc thì hỏng phanh, tài xế lao thẳng xe vào vách đá, cứu sống tất cả trừ bản thân - Ảnh 1.

Người tài xế xe buýt dũng cảm Maurice Wrightson.

Nếu tiếp tục cho xe lao dốc thì số phận các hành khách sẽ không thể đoán trước. Nếu nếu đâm vào vách đá để dừng xe lại, thương vong có thể giảm bớt, song gần như chắc chắn tài xế sẽ tử vong.

Là một tài xế với kinh nghiệm lâu năm, ông Maurice biết rõ điều đó và chọn lựa phương án thứ hai để giảm bớt số người thương vong nhiều nhất có thể.

Theo anh Nathan Woodland, 39 tuổi, lái phụ chiếc xe, ông Maurice là "một tài xế vô cùng tuyệt vời".

"Trông ông ấy rất sốc. Ông ấy bảo nó (chiếc xe) không dừng lại và linh cảm có chuyện chẳng lành. Tôi bước ra giữa xe và hét lên "hãy bám chặt vào"" - Nathan kể lại.

Sau vụ va chạm, ngọn lửa bùng lên trong chiếc xe, các hành khách hoảng loạn tìm cách thoát ra ngoài.

Đang đổ dốc thì hỏng phanh, tài xế lao thẳng xe vào vách đá, cứu sống tất cả trừ bản thân - Ảnh 2.

...tài xế đã quyết định đâm vào vách đá để giảm bớt thương vong.

Hai lăm phút sau, các nhân viên y tế có mặt và có 4 người bị thương nặng, hơn 20 người bị thương nhẹ nhưng không có ai thiệt mạng ngoài người tài xế xấu số Maurice Wrightson.

Bộ trưởng Giao thông Pháp khi đó, ông Frederic Cuvillier cũng đã nhận xét: "Tài xế đã thể hiện sự dũng cảm tuyệt vời".

Vụ tai nạn xảy ra vào tháng Tư năm 2013 và việc điều tra cho thấy nguyên nhân dẫn đến sự cố là do phanh chính của xe đã bị hỏng.

"Má phanh đã bị hỏng hoàn toàn do nhiệt độ quá cao. Đây là kết quả của việc bộ phận hãm thủy lực ở trong điều kiện kém chất lượng" - báo cáo cho biết.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news