Tin mới

Đăng ký hộ chiếu trực tuyến bằng CCCD gắn chip chính thức đi vào hoạt động

Thứ năm, 18/08/2022, 18:22 (GMT+7)

Quy trình đăng ký hộ chiếu online trực tuyến đơn giản, đúng thời hạn giúp người dân dễ dàng hoàn tất mọi thao tác tại nhà mà không phải tới trụ sở.

Theo tin tức từ Thanh Niên, quy trình đăng ký hộ chiếu trực tuyến là một trong số nhiều dịch vụ công đang được cung cấp cho cả người dân lẫn doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Bộ Công an. Ngoài việc đăng ký hành chính trực tuyến, Cổng Dịch vụ công còn cung cấp nhiều thông tin quan trọng về giấy tờ, thủ tục khác cũng như tiếp nhận phản ánh, kiến nghị từ công dân.

Để đăng ký hộ chiếu trực tuyến, người dân cần phải truy cập vào website của Cổng Dịch vụ công Bộ Công an (địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn) và đăng ký tài khoản. Nếu như ai đã có tài khoản có thể vào danh mục Nộp hồ sơ trực tuyến trên đầu trang và gõ từ khóa "Hộ chiếu" vào phần tìm kiếm để ra kết quả nhanh hơn. Tại đây, lựa chọn Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước (tại tỉnh hoặc cấp trung ương).

Đăng ký hộ chiếu trực tuyến bằng CCCD gắn chip chính thức đi vào hoạt động (Ảnh Thanh Niên)
Đăng ký hộ chiếu trực tuyến bằng CCCD gắn chip chính thức đi vào hoạt động (Ảnh Thanh Niên)

Tiếp theo hãy chọn Nộp hồ sơ, hệ thống sẽ chuyển qua trang điền thông tin cá nhân của người đề nghị cấp hộ chiếu. Ngoài thông tin, người dân cũng cần chuẩn bị sẵn bản mềm (scan hoặc file chụp) ảnh chân dung cá nhân (kích thước 4 x 6 cm, nền trắng theo đúng tiêu chuẩn khi nộp hồ sơ cấp hộ chiếu), ảnh chụp 2 mặt căn cước công dân (CCCD) có gắn chip.

Ngoài ra, đối với các dân có thể được yêu cầu đính kèm ảnh chụp hộ chiếu cũ (trường hợp gia hạn, làm mới), đơn trình báo nếu mất hộ chiếu hoặc thông báo của cơ quan có thẩm quyền về tiếp nhận đơn.

Các thông tin khai báo trong đơn đề nghị điện tử khá đơn giản và rõ ràng, không có yêu cầu thông tin đặc biệt do dữ liệu về công dân đã lưu trữ trên hệ thống. Toàn bộ quy trình khai báo chỉ tốn khoảng 10 - 15 phút sẽ hoàn thành và kết thúc bằng bước bấm lựa chọn Đồng ý và tiếp tục để nộp hồ sơ.

Sau khi gửi bản đăng ký điện tử, hệ thống sẽ gửi email thông báo trạng thái tiếp nhận hồ sơ vào địa chỉ hòm thư trực tuyến do công dân khai báo trong quá trình đăng ký tài khoản. Email sẽ chứa thông tin về số hồ sơ, đơn vị tiếp nhận (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, thuộc đơn vị công an tại từng địa phương), hình thức nhận kết quả và trạng thái. Người dân có thể theo dõi kết quả giải quyết hồ sơ (theo số hồ sơ đã cung cấp trong email) tại đường dẫn đính kèm trong thư điện tử.

Trong 24h để từ khi tiếp nhận thông tin thành công, Cổng Dịch vụ công sẽ gửi email thông báo về việc thanh toán cho hồ sơ yêu cầu cấp hộ chiếu trực tuyến với số tiền cụ thể và một đường dẫn để thực hiện thanh toán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CCCD hộ chiếu